Quảng Ninh: Thị xã Đông Triều mở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ

Xuân Quảng 16/03/2021 16:35

Từ ngày 15/3, thị xã Đông Triều đã mở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, dịch vụ, du lịch, văn hóa, thể thao trên địa bàn với quy mô không quá 30 người, chỉ đón khách nội tỉnh và thực hiện các quy định vè phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, nghiêm cấm các hoạt động bán hàng, quán trong và các khu vực xung quanh di tích.

Các hoạt động kinh doanh có điều kiện như rạp chiếu phim, karaoke, mát xa, vũ trường, xông hơi, bar, phòng tập gym, dịch vụ internet, trò chơi điện tử...chưa được mở lại. Vận động nhân dân chưa thực hiện việc cưới hỏi.

Thị xã đã rà soát số học sinh, sinh viên ở vùng có dịch tỉnh Hải Dương về Đông Triều học tập để thực hiện cách ly tập trung. Ở các các vùng khác phải thực hiện xét nghiệm SARS-Cov-2 và cách ly tại nhà 14 ngày.

Cùng với đó, TX Đông Triều cho phép phương tiện vận tải hàng hóa qua chốt kiểm soát trên tỉnh lộ 345 từ tỉnh Bắc Giang đi sang xã An Sinh của thị xã ra quốc lộ 18. Chủ các phương tiện phải chấp hành các quy định mỗi phương tiện 1 lái xe; nếu xe xuất phát từ tỉnh Hải Dương hoặc vùng dịch thì yêu cầu lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo quy định. Đồng thời, phải có hợp đồng vận chuyển điểm đi-điểm đến với thời gian cụ thể. Đối với xe đến từ các địa phương khác không phải vùng dịch, lái xe phải có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi lái xe cư trú; hợp đồng vận chuyển đi-đến và tờ khai y tế, cam kết không dừng lại giữa đường và khai báo y tế điện tử. Chưa cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, xe cá nhân liên tỉnh vào Đông Triều. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tất cả hoạt động bến đò, đường sông, đường mòn, lối mở giáp ranh, không để người từ vùng dịch vào thị xã mà không được kiểm soát...

Đền An Sinh (TX Đông Triều) đóng cửa dừng đón tiếp khách từ ngày 12/02/2021 đến khi có thông báo mới.

Thị xã Đông Triều vẫn bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến từ các vùng có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách của các địa phương giáp ranh với Đông Triều và các ổ dịch của các địa phương khác. Theo ông Phạm Văn Thành, Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã: Đông Triều luôn xác định tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp với những nguy cơ xuất hiện mầm bệnh do giáp ranh với vùng dịch. Do đó, các cấp ủy, chính quyền phải chủ động, thực hiện đúng tinh thần “thắt chặt bên ngoài, nới lỏng dần bên trong”.

Kiểm soát chặt chẽ dịch tễ nhất là kiểm soát tất cả các F1 của tỉnh Hải Dương sau khi hết cách ly tập trung và F1 trên địa bàn thị xã đảm bảo đúng thời gian và quy định về số lần lấy mẫu. Đối với F0 tiếp tục quản lý sau khi điều trị 14 ngày tập trung tại Trung tâm Y tế thị xã và Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển, hết thời gian cách ly tập trung về địa phương thì tiếp tục theo dõi giám sát và ghi nhật ký hàng ngày, kiểm soát tất cả các biểu hiện và đề xuất có thể lấy mẫu bổ sung.

Trước đó, chuẩn bị đón trẻ mầm non quay trở lại trường học vào ngày 15/3, 1.062 cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động các trường mầm non và các cơ sở giáo dục mầm non tư thục ở thị xã được lấy mẫu xét nghiệm theo nhóm, 100% các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Thị xã Đông Triều mở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO