Quảng Ninh: Thu giữ hơn 100 chai thuốc trừ sâu, diệt cỏ bị cấm

Ngọc Anh 30/04/2021 19:10

Ngày 30/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa kiểm tra và phát hiện 1 trường hợp có hành vi buôn bán thuốc bảo vệ thực vật trái quy định.

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) cùng đơn vị chức năng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh đã kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 98C-233.18 do Ngọc Văn Ngân (58 tuổi, trú tại tỉnh Bắc Giang) làm chủ xe.

Tại đây, lực lượng chức năng tìm thấy 100 chai thuốc thuộc 5 nhóm thuốc bảo vệ thực vật (thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ cháy) có chứa hai hoạt chất paraquat và chlorpyrifos nằm trong danh mục cấm sử dụng tại Việt Nam.

Chiếc xe cùng tang vật thu giữ.

Ngọc Văn Ngân khai nhận mình là chủ số hàng hóa trên, đồng thời đang vận chuyển hàng từ Bắc Giang sang TP Uông Bí với mục đích buôn bán cho người dân có nhu cầu.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, đây là các loại thuốc bảo vệ thực vật cực độc, có tác hại rất lớn đối với môi trường, gây hủy hoại hệ sinh thái và sức khỏe của con người cần phải được thu gom, tiêu hủy tại các đơn vị có công nghệ xử lý phù hợp.

Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ số tang vật để hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Thu giữ hơn 100 chai thuốc trừ sâu, diệt cỏ bị cấm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO