Quảng Ninh tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

Ngọc Anh 10/03/2021 21:21

Ngày 10/3, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện quan trọng. Thời gian qua, Quảng Ninh đã triển khai các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử một cách chặt chẽ, chủ động và đúng quy định. Mặc dù được tiến hành đúng vào dịp Tết Nguyên đán trong điều kiện diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng các nội dung đều được tỉnh Quảng Ninh chủ động thực hiện và hoàn thành sớm hơn so với quy định.

Ông  Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc hội nghị.
Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Các địa phương cần rà soát đội ngũ, lựa chọn những người có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, được quần chúng tín nhiệm, hiểu biết pháp luật và có kinh nghiệm thực hiện công tác bầu cử tham gia vào các tổ chức phụ trách bầu cử.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần nghiêm túc quán triệt và thực hiện tốt những nội dung về bầu cử; chủ động xây dựng các phương án, biện pháp ứng phó các tình huống có thể xảy ra nhất là các tình huống do dịch bệnh Covid-19.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp các đơn vị, tổ chức, địa phương hiểu rõ hơn những công việc cụ thể cần làm trước, trong và sau bầu cử. Đồng thời, thông qua đây, các địa phương tiến hành tập huấn, hướng dẫn cho các tổ bầu cử những nhiệm vụ, nghiệp vụ cụ thể về công tác bầu cử, góp phần đảm bảo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Hội nghị được trực tuyến tới 13 huyện, thị, thành phố và 177 xã, phường thị trấn trong toàn tỉnh với sự tham gia của thành viên Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử cấp huyện, cấp xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO