Quảng Ninh: Tổ chức khám sàng lọc ung thư cho gần 500 người dân

Ngọc Anh 29/03/2021 17:06

Trong hai ngày 27 và 28/3, Đoàn công tác của Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) tổ chức khám sàng lọc ung thư vú, ung thư tuyến giáp miễn phí cho người dân và tặng xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó tại TX Quảng Yên.

Tập thể 14 y bác sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Phòng Y tế, Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế TX Quảng Yên đã thăm khám lâm sàng; thực hiện kỹ thuật siêu âm tuyến vú, tuyến giáp để tầm soát, phát hiện ung thư sớm, tư vấn kiến thức bảo vệ sức khỏe, phòng tránh ung thư vú, ung thư tuyến giáp... cho 480 người dân.

Các bác sĩ thăm khám, sàng lọc ung thư vú, ung thư tuyến giáp cho nhân dân TX Quảng Yên.

Các cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Liên Vị, Hiệp Hòa đã tích cực vận động, tuyên truyền người dân đến thăm khám.

Quá trình thăm khám cho người dân, các bác sĩ đã phát hiện một số triệu chứng bệnh lý đáng kể. Những trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu nghi ngờ đã được bác sĩ tư vấn tận tình để có phương án điều trị tốt nhất.

Chương trình khám sàng lọc là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức các bệnh lý ung thư. Qua đó hỗ trợ tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, ung thư tuyến giáp để điều trị kịp thời, tăng cơ hội sống và tiết kiệm chi phí.

Đoàn công tác của Bệnh viện Bãi Cháy tặng xe đạp cho học sinh nghèo TX Quảng Yên.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Bãi Cháy đã trao tặng 6 chiếc xe đạp trị giá 9 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Hiệp Hòa, Liên Vị (TX Quảng Yên) nhằm khích lệ tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập, cuộc sống của các em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tổ chức khám sàng lọc ung thư cho gần 500 người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO