Quảng Ninh: TP Hạ Long kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại các chợ

Theo Báo Quảng Ninh 27/03/2020 11:24

Từ sáng 27/3, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thực hiện kiểm soát người hoạt động các nơi công cộng, nhất là các chợ trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Ninh: TP Hạ Long kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại các chợ

Đo nhiệt độ người vào chợ Hạ Long 1, TP Hạ Long.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: tạm dừng tất cả hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện và thực hiện chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, từ sáng 27/3, TP Hạ Long thực hiện kiểm soát người hoạt động các nơi công cộng, nhất là các chợ trên địa bàn.

Theo đó, TP Hạ Long chỉ đạo các lực lượng thực hiện kiểm soát chặt người vào/ ra các chợ trên toàn địa bàn; đóng tất cả các cổng phụ, cổng mở, mọi hoạt động đi lại phải đi qua cổng chính của chợ.

Tại cổng chính các chợ, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, hành trình. Tất cả những người ra/vào khỏi chợ đều phải đeo khẩu trang, không cho người già, trẻ em, người không mang khẩu trang vào chợ.

Các tiểu thương bán hàng tại chợ phải đeo khẩu trang, thành phố đặt biển cảnh báo đối với các gian hàng người bán không đeo khẩu trang và đóng cửa các gian hàng không phải hàng hóa thiết yếu…

Để đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cung cấp cho người dân, TP phối hợp với ngành Công Thương làm việc với các doanh nghiệp, nhà cung cấp dự trữ, cung cấp đủ lương thực, thực phẩm cho người dân trên toàn địa bàn; thực hiện kiểm soát chặt chẽ giá cả thị trường không để xảy ra tình trạng sốt giá, khan hiếm hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: TP Hạ Long kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại các chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO