Quảng Ninh: Trên 1.000 tấn hoa quả xuất khẩu qua cửa khẩu Bắc Luân

Ngọc Anh 24/05/2021 14:41

Từ ngày 1/5, phía Trung Quốc đã cho phép hàng hoa quả Việt Nam (thanh long, nhãn, vải, mít, dưa hấu, chôm chôm, măng cụt, chuối) và hoa quả các nước được nhập khẩu, thông quan qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) tại cầu Bắc Luân II theo hình thức mậu dịch thông thường là doanh nghiệp xuất khẩu chính ngạch.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái kiểm tra, giám sát hàng hóa qua cầu Bắc Luân II.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và Cục Hải quan tỉnh, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã triển khai bố trí đầy đủ lực lượng để kịp thời thông quan hàng hóa 24/7, giám sát hàng hóa Việt Nam xuất khẩu, hàng hóa của nước thứ 3 quá cảnh qua cầu Bắc Luân II; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm giải quyết thủ tục, ách tắc tại cửa khẩu.

Thống kê đến hết ngày 23/5, đã có 1.003 tấn sầu riêng, măng cụt của Thái Lan được xuất khẩu qua cầu Bắc Luân II với trị giá 17 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, chủ trương, chính sách thương mại của Trung Quốc nêu trên sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong tỉnh, đồng thời thu hút các doanh nghiệp ở các tỉnh khác đưa hàng hóa thông qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, góp phần tạo nguồn thu lớn cho ngân sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Trên 1.000 tấn hoa quả xuất khẩu qua cửa khẩu Bắc Luân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO