Quảng Ninh: Trên 16.400 thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021

Ngọc Anh 19/05/2021 09:58

Chiều 18/5, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tỉnh Quảng Ninh đã họp bàn triển khai nhiệm vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 7-8/7/2021. Tỉnh Quảng Ninh có tổng số 16.462 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 15.843 thí sinh là học sinh lớp 12 trong năm thi, chiếm 96,2% tổng số thí sinh của Hội đồng thi; 735 thí sinh tự do, chiếm 3,76%.

Toàn tỉnh sẽ thành lập 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục & đào tạo chủ trì, với tổng số 36 điểm thi, tăng 2 điểm thi so với kỳ thi năm 2020 và 718 phòng thi, tăng 78 phòng thi so với kỳ thi năm 2020.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các thí sinh sẽ thi 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Hình thức thi đối với bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Tỉnh Quảng Ninh họp bàn triển khai nhiệm vụ tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi, các sở, ngành, địa phương đã rà soát và lên phương án tổng thể cho kỳ thi cũng như chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, công tác nhân sự phục vụ.

Chủ động xây dựng các phương án dự phòng nếu có trường hợp học sinh là trường hợp F1, F2, hoặc thí sinh dương tính với Covid-19; phương án dự phòng khi xảy ra mưa lũ, ách tắc giao thông, cháy nổ,... trong quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Riêng công tác phòng chống Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh phối hợp với Sở Y tế có phương án hướng dẫn cho các địa phương xong trước 26/5; lập danh sách và tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả thành viên tham gia; khuyến khích phụ huynh xét nghiệm tự nguyện Covid-19 cho học sinh theo hình thức mẫu gộp trước ngày tổ chức Kỳ thi.

Mỗi điểm thi phải bố trí từ 2 đến 3 nhân viên y tế và có tối thiểu 2 phòng thi dự phòng riêng biệt với các phòng thi còn lại để dự phòng tổ chức thi cho các trường hợp học sinh dự thi có yếu tố dịch tễ hoặc các triệu chứng liên quan đến Covid-19.

Do đó các sở, ngành, địa phương cần tích cực, chủ động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và đề nghị học sinh, phụ huynh học sinh và nhân dân những việc làm cần thiết để quản lý chặt chẽ, đảm bảo sức khỏe và tránh các yếu tố liên quan đến dịch Covid-19 cho học sinh.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục quản lý chặt đội ngũ dự kiến tham gia kỳ thi không ra ngoài tỉnh, không đến các tỉnh đang có dịch ngoại trừ trường hợp bất khả kháng; các trường hợp khi ra ngoài tỉnh trở về phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 hoặc cách ly theo qui định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Trên 16.400 thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO