Quảng Ninh: Triển khai tiêm mũi 3 tăng cường vaccine phòng Covid-19 từ 18/12

Ngọc Anh 13/12/2021 22:29

Từ ngày 18/12, Quảng Ninh sẽ triển khai tiêm mũi 3 tăng cường vaccine phòng Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh và phấn đấu cơ bản hoàn thành trong Quý I/2022 với các đối tượng có chỉ định tiêm trên 18 tuổi.

Đây là một trong những nội dung quan trọng mà Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất trong cuộc họp nghe và cho ý kiến về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 cùng nhiều nội dung quan trọng khác vào chiều ngày 13/12.

Quảng Ninh đang tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 và tiêm mũi 1 cho trẻ đủ 12 tuổi, đạt 93,5% tổng số trẻ em.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chỉ đạo, chậm nhất ngày 15/12, các địa phương phải lập danh sách những người có chỉ định tiêm nhưng từ chối tiêm chủng, yêu cầu có biên bản ký rõ ràng; những trường hợp này, nếu trở thành F0, sẽ thu phí điều trị như một số tỉnh đã thực hiện.

Đồng thời, tiếp tục quản lý rủi ro tiềm ẩn đối với đối tượng là trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm vaccine, người trên 65 tuổi có bệnh nền, người có chỉ định tiêm nhưng chưa tiêm, từ chối tiêm, đối tượng lao động ngoại tỉnh di cư vào địa bàn; nâng cao hiệu quả công tác xét nghiệm để sớm phát hiện các ca F0, truy vết, khoanh vùng triệt để F1, khống chế ngăn chặn không để dịch lây lan, bùng phát; tập trung ngăn chặn đà lây nhiễm các ổ dịch lớn và hoàn thiện cơ chế kiểm soát dịch bệnh, xử trí tình huống nảy sinh trong các tình huống khác nhau, môi trường khác nhau...

Cũng trong hôm nay, Quảng Ninh ghi nhận thêm 41 ca mắc Covid-19 mới; trong đó Hạ Long 15 ca, Cẩm Phả 10 ca, Đông Triều 12 ca, Uông Bí 4 ca. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, TP Hạ Long phát hiện nhiều ca dương tính trong cộng đồng là học sinh trên địa bàn thành phố. BCĐ phòng chống dịch TP Hạ Long đã khẩn trương đề nghị phụ huynh học sinh chủ động thực hiện test nhanh và thông tin kết quả xét nghiệm về giáo viên chủ nhiệm và Tổ Covid cộng đồng tại nơi cư trú và khuyến cáo hạn chế tham gia các hoạt động không nắm chắc được thông tin dịch tễ của người tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Triển khai tiêm mũi 3 tăng cường vaccine phòng Covid-19 từ 18/12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO