Quảng Ninh: Triệt phá 1 đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Ngọc Anh 14/04/2021 09:28

Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Thị Vui (38 tuổi, trú tại TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép.

Trước đó, ngày 30/3, tại khu vực mốc 1302 thuộc xã Đồng Tâm, Công an huyện Bình Liêu đã phát hiện, bắt quả tang 9 người đang trên đường xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Qua xác minh, làm rõ, Cơ quan chức năng đã bắt giữ nhóm đối tượng trên địa bàn tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép, gồm: Tằng A Nhì (28 tuổi), Tằng Phúc Dảu (23 tuổi), Tằng Phúc Khanh (20 tuổi), cùng trú tại xã Đồng Tâm; Tằng Xuân Quân (26 tuổi, trú tại xã Lục Hồn); Lỷ Chăn Thành (29 tuổi), Lỷ Chăn Cắm (27 tuổi), Tằng A Tài (26 tuổi), cùng trú tại khu Khe Và (thị trấn Bình Liêu) về hành vi liên quan đến việc đưa dẫn người lên khu vực biên giới để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Cụ thể, Tằng A Nhì được Nguyễn Thị Vui liên hệ, đưa người Việt Nam lên huyện Bình Liêu để tổ chức xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhằm thu lợi bất chính.

Đối tượng Vui thông qua các mối quan hệ quen biết bên Trung Quốc có nhu cầu tuyển lao động người Việt Nam, đã liên hệ với những người tại các tỉnh có nhu cầu lao động làm thuê và chỉ dẫn ra khu vực biên giới để xuất cảnh trái phép.

Ngày 29/3, Vui đưa 10 người trong đó có 6 người Điện Biên và 4 người Thanh Hoá ra Bình Liêu và liên lạc để Tằng A Nhì đưa sang Trung Quốc. Nhì thuê Tằng Phúc Dảu, Tằng Phúc Khanh, Tằng Xuân Quân, Lỷ Chăn Thành, Lỷ Chăn Cắm, Tằng A Tài dùng xe máy chở 10 người lên đường biên khu vực mốc 1302 để đưa sang Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ 9 người.

Cùng ngày, Công an huyện đã bắt được đối tượng thứ 10 đang bỏ chạy ở gần đó.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Liêu đang tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Triệt phá 1 đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO