Quảng Ninh: Trường hợp F0 phát hiện sáng 21/7 là tái dương tính

Ngọc Anh 21/07/2021 15:12

Ngày 21/7, trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC Quảng Ninh cho biết, ca dương tính mới được phát hiện trên địa bàn TX Quảng Yên sáng hôm nay (21/7) là một trường hợp tái dương tính.

2 trường hợp tái dương tính tại TX Quảng Yên đều khó có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Như Đại Đoàn Kết Online thông tin, sáng 21/7, trên địa bàn TX Quảng Yên phát hiện một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đó là bệnh nhân Đ.T.M.H. (24 tuổi, HKTT tại khu 3, phường Quảng Yên, TX Quảng Yên) không có triệu chứng bệnh và đang thực hiện cách ly tại nhà.

Bệnh nhân H. từ Nhật Bản về Việt Nam đã thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày và theo dõi sức khỏe thêm đủ 7 ngày tại tỉnh Khánh Hòa. Trong suốt thời gian 28 ngày tại Khánh Hòa, bệnh nhân H. được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 14/7, bệnh nhân Đ.T.M.H. về Hà Nội sau đó được bố và anh họ đón và di chuyển bằng taxi về phường Quảng Yên (TX Quảng Yên) lúc 2h sáng 15/7. Bệnh nhân được hướng dẫn tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, trong suốt thời gian này, bệnh nhân chỉ tiếp xúc với nghười thân trong gia đình và có đeo khẩu trang. Tới tối ngày 20/7, bệnh nhân Đ.T.M.H. được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo lãnh đạo CDC Quảng Ninh, qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân Đ.T.M.H. đã từng mắc Covid-19 và được điều trị khỏi trước khi về Việt Nam, cho nên bệnh nhân Đ.T.M.H. được xác định là trường hợp tái dương tính sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào 2h sáng ngày 21/7.

Trước đó, ngày 20/7, CDC Quảng Ninh, ngày 20/7 đã phát hiện trường hợp bệnh nhân N.T.B. (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) tái dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này là F0 được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và được ra viện từ ngày 28/6.

Bệnh nhân đã thực hiện cách ly tập chung đủ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính. Sau đó tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày tới ngày 19/7 được lấy mẫu xét nghiệm PCR và ngày 20/7 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Giám đốc CDC Quảng Ninh cũng cho biết thêm, 2 trường hợp tái dương tính tại TX Quảng Yên đều khó có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng và tất cả các F1 liên quan đến 2 bệnh nhân trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Trường hợp F0 phát hiện sáng 21/7 là tái dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO