Quảng Ninh xây dựng Bản đồ số phòng, chống Covid-19 cập nhật đến xã, thôn

PV 08/02/2021 22:16

Tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng Bản đồ số phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cập nhật chi tiết tình hình dịch bệnh đến cấp xã, thôn phục vụ cho công tác truy vết, giám sát.

Bản đồ số phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế thiết lập xong Bản đồ số phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Bản đồ cập nhật chi tiết tình hình dịch bệnh đến cấp xã.

Bản đồ gồm những tính năng chính như: Bảng dashboard thống kê tổng hợp; Thống kê chi tiết theo F, theo địa phương đến từng đơn vị cấp xã; Khoanh vùng dịch trên bản đồ theo số liệu ca bện và thể hiện bằng các mầu sắc; Quản lý covid map cho phép thêm, sửa, xóa các đơn vị, số ca nhiễm, F1, F2…

Đến 12h ngày 8/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã cập nhật số liệu của 13/13 địa phương lên Bản đồ số về số ca F0, F1, F2, F3, F4 trên toàn tỉnh. Thông tin chi tiết các ca F0, F1, F2, F3, F4 theo từng huyện, thị xã, thành phố và từng xã, phường, thị trấn trong phạm vi toàn tỉnh.

Người dân trong và ngoài tỉnh có thể truy cập vào địa chỉ http://bandocovid.quangninh.gov.vn/ trên máy tính hoặc qua trình duyệt trên điện thoại di dộng để xem diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã thiết lập bản đồ số để hỗ trợ việc truy vết tại địa chỉ https://covidmaps.quangninh.gov.vn/.

Từ bản đồ, có thể nhìn thấy vị trí các điểm cách ly tập trung, phong tỏa, khu vực nhà bệnh nhân (không cụ thể số nhà và tên bệnh nhân), các điểm bệnh nhân đã đến; tìm kiếm, lọc thông tin bệnh nhân theo thông tin dịch tễ mà Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 Quảng Ninh đã công khai, cung cấp cho báo chí.

Cụ thể, đến nay đã cập nhật đầy đủ thông tin dịch tễ của 50 người bệnh (F0); Khu vực nhà của bệnh nhân (14); Khu bệnh nhân đến trong vòng 14 ngày (32); Nơi bệnh nhân đến đã hơn 14 ngày (19); Bệnh viện, cơ sở Y tế (18); Khu vực phong tỏa, cách ly của tỉnh (16).

Ngoài ra, người người dân ra vào Quảng Ninh thực hiện khai báo bằng cách truy cập địa chỉ: khaibaoyte.quangninh.gov.vn hoặc bằng việc quét mã Qrcode. Sau khi người dân khai báo xong, mỗi người dân sẽ có 1 mã QRcode. Khi người dân qua các chốt trạm kiểm soát dịch bệnh ra vào tỉnh, cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt/trạm ra vào dùng App để quét mã QRcode của người dân để xem người dân đã khai báo chưa; hoặc tra cứu bằng số điện thoại, số chứng minh thư.

Tỉnh Quảng Ninh đã thành lập nhóm chuyên gia của tỉnh (gồm các lĩnh vực công nghệ thông tin, y tế, an ninh...) và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương, hỗ trợ tối đa các địa phương đang có ca bệnh đẩy nhanh tốc độ, nâng cao hiệu quả truy vết.

Tính đến 18h chiều nay 8/2, đã có 437.393 lượt cài đặt Bluezone trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (đạt tỉ lệ 34,66% Bluezoner có số điện thoại/số smart phone).

Sáng ngày 27/1/2021, cùng tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận ca dương tính đầu tiên lây nhiễm trong cộng đồng là bệnh nhân 1553, nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Chiều 27/1, tỉnh Quảng Ninh được thông báo từ tỉnh Hải Dương có 8 công nhân công ty PoYon, Chí Linh, Hải Dương vừa xét nghiệm dương tính Sars-Cov-2 là người TX Đông Triều.

Đến ngày 8/2/2021, tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận có tổng số 50 ca dương tính trên địa bàn tỉnh (chưa kể các ca dương tính là người Quảng Ninh là công nhân Cty Poyun đang được cách ly tại Hải Dương). Trong đó, bệnh nhân dương tính liên quan đến ổ dịch Sân bay Vân Đồn là: 20 ca; liên quan đến ổ dịch tại Chí Linh (Hải Dương): 30 ca. Tại Quảng Ninh đã ghi nhận 5 địa phương có ca mắc.

Hiện có 2 BN đã chuyển BV Nhiệt đới Trung ương, hiện tại còn 48 ca bệnh xác định đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh (25 BN đang cách ly điều trị tại bệnh viện số 2; 22 BN đang cách ly điều trị BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí; 1 BN đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh xây dựng Bản đồ số phòng, chống Covid-19 cập nhật đến xã, thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO