Quảng Ninh xây dựng du lịch an toàn, khép kín

PV 02/07/2021 03:17

Sau khi kiểm soát được đợt dịch Covid-19 thứ tư, để có thể nhanh chóng khởi động lại hoạt động du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Quảng Ninh) đã phối hợp với Trung tâm Lữ hành Heritage xây dựng 25 chương trình tour đưa du khách tới các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh.

Theo kế hoạch, các đơn vị sẽ cùng bắt tay khai thác đa dạng các sản phẩm du lịch, từ du lịch biên giới, biển đảo tại tuyến: Cẩm Phả - Móng Cái - Vân Đồn - Cô Tô; du lịch sinh thái, cộng đồng tuyến Tiên Yên - Bình Liêu - Ba Chẽ, đến du lịch tâm linh tuyến Uông Bí - Đông Triều - Quảng Yên... Điểm chung của các tour này là đều bao gồm dịch vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho du khách.

Để xây dựng được chương trình tour an toàn, Sở Y tế Quảng Ninh phối hợp với ngành Du lịch và các đơn vị xây dựng quy trình đón tiếp khép kín, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng, tuân thủ nghiêm quy định “5K” trong suốt hành trình trải nghiệm của du khách.

Các công ty lữ hành sẽ chỉ sử dụng những phương tiện vận chuyển và cơ sở lưu trú được chứng nhận an toàn. Trong vòng 24 giờ trước khi phục vụ, xe khách phải được khử khuẩn và niêm phong; bảo đảm giãn cách (xe 35 chỗ chỉ chở từ 15-17 khách, xe 45 chỗ chỉ chở từ 20-25 khách).

Đối với nhà hàng, chỉ phục vụ bàn 6 người thay vì bàn 8 người như trước đây. Yêu cầu với khách sạn là phải có dịch vụ giặt là trong khách sạn, vừa để quản lý chất lượng, vừa tránh nguy cơ lây nhiễm (nếu có) ra cộng đồng.

Với việc xây dựng quy trình đón khách khép kín, an toàn, tỉnh Quảng Ninh đang hướng tới việc hình thành các sản phẩm du lịch, không chỉ đón khách nội địa mà còn hướng tới đón khách quốc tế trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh xây dựng du lịch an toàn, khép kín

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO