Quảng Ninh: Xây dựng quy hoạch Vân Đồn có chất lượng cao, tầm nhìn dài hạn và toàn diện

V. Đức 17/12/2017 15:26

Tại cuộc họp bàn về xây dựng các quy hoạch Vân Đồn ngày 16/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Vân Đồn được định hướng trở thành đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Đây lần đầu tiên Việt Nam xây dựng mô hình phát triển khu vực theo hướng đặc khu hành chính - kinh tế nên Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo mời gọi các tư vấn hàng đầu thế giới với mong muốn xây dựng các quy hoạch chất lượng cao, tầm nhìn dài hạn, toàn diện.

Theo đó, Quảng Ninh đã quyết định lựa chọn đơn vị tư vấn là Công ty Arcadis & Callison RTKL có trụ sở đặt tại Mỹ và Hà Lan.

Theo ông Thành, các quy hoạch của Vân Đồn sẽ được tiến hành đồng thời với quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh do các đơn vị tư vấn nước ngoài đã lập trước đó. Do đó, trong quá trình lập quy hoạch, đơn vị tư vấn Arcadis & Callison RTKL cần có sự trao đổi để đảm bảo quy hoạch có tính tương thích cao với quy hoạch chung, đồng thời đảm bảo các yêu cầu của đặc khu kinh tế. Với quan điểm không phải đặt hàng thông thường mà cùng hợp tác, cùng làm để có được sản phẩm tốt nhất, đạt chuẩn tiến độ, Quảng Ninh sẽ thành lập Tổ công tác hỗ trợ, cùng làm việc với đơn vị tư vấn Arcadis & Callison RTKL, đặc biệt trợ giúp đơn vị trong việc nắm bắt thực trạng, đánh giá tình hình thực tiễn cụ thể trong điều kiện của Việt Nam, khu vực và tỉnh Quảng Ninh. Sản phẩm sẽ được xác nhận theo từng giai đoạn để đảm bảo chất lượng, tiến độ tốt nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh lưu ý, mặc dù các quy hoạch này được tài trợ bởi nhà đầu tư chiến lược SunGroup, nhưng Quảng Ninh và SunGroup cũng thống nhất quy hoạch phải tạo nền tảng tốt để các nhà đầu tư khác cũng đều có cơ hội đến để cùng chia sẻ, cùng phát triển. Vân Đồn được định hướng trở thành Khu hành chính- kinh tế mới, phù hợp với thực tiễn, không phải mô hình đặc khu cũ của những năm 1970- 1980; trong đó, đón bắt được những yêu cầu phát triển cả về thương mại tự do, dịch vụ hiện đại và đặc biệt là một thành phố biển đảo xanh, sạch, đẹp, sinh thái và có khả năng chống lại những biến đổi khí hậu mang tính cực đoan, trở thành một cực điển hình về chống biến đổi khí hậu của khu vực.

Bà Diane Legge- Phó Chủ tịch Arcadis & Callison RTKL châu Á, cam kết lựa chọn đội ngũ chuyên gia có đủ năng lực, kinh nghiệm để xứng tầm với ý nghĩa, sứ mệnh của sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xây dựng quy hoạch Vân Đồn có chất lượng cao, tầm nhìn dài hạn và toàn diện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO