Quảng Ninh: Xét nghiệm diện rộng tại Đông Triều, lấy mẫu hơn 47.000 người

Lan Anh 05/02/2021 16:36

Ngày 5/2, y tế tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng lực lượng tại thị xã Đông Triều tiến hành lấy máu xét nghiệm diện rộng, dự kiến lấy mẫu hơn 47.000 người.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Đông Triều đã chỉ đạo lực lượng phối hợp với 240 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế từ đoàn công tác của tỉnh, được chia thành 64 tổ, nhóm đến các nhà văn hóa thôn, khu, trạm y tế của 8 địa phương, gồm: Hồng Phong, Đông Triều, Việt Dân, Thủy An, Nguyễn Huệ, Bình Dương, An Sinh, Đức Chính để lấy mẫu xét nghiệm toàn dân với tổng số 45.063 người.

Lực lượng y tế lên đường đến thị xã Đông Triều, Quảng Ninh thực hiện nhiệm vụ. Nguồn: Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời tiến hành lấy mẫu các hộ kinh doanh ở 5 chợ (chợ Cột, chợ Mạo Khê, chợ Bình Khê, chợ Hưng Đạo và chợ Kim Sơn) với tổng số 2.300 người.

Tính đến nay, tỉnh đã hỗ trợ TX Đông Triều tổng số 240 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, điều động 03 xe cấp cứu vận chuyển mẫu xét nghiệm. Trong đó, 12 chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ninh cũng về hỗ trợ thị xã Đông Triều sàng lọc tất cả các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19.

Lực lương y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Nguồn: Sở TT&TT Quảng Ninh.
Người dân xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm. Nguồn: Sở TT&TT Quảng Ninh.

Song song với công tác rà soát, xét nghiệm diện rộng để khẩn trương “dập dịch”, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến, hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị các cơ quan, đơn vị và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh; chia sẻ và tích cực giúp đỡ nông dân trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

Các dịch vụ mua sắm trực tuyến, điểm bán hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh để phục vụ nhân dân nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại... được thông tin đến người dân.

Trong đó, có 5 hệ thống siêu thị lớn, cam kết giao hàng tận nơi, áp dụng miễn phí giao hàng đối với một số đơn hàng đủ giá trị để kích cầu người dân mua sắm.

Liên quan đến việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã lên danh sách, địa chỉ các sản phẩm nông nghiệp cần hỗ trợ tiêu thụ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn tỉnh ưu tiên lựa chọn, sử dụng các sản phẩm nông, lâm, thủy sản được nuôi trồng, chế biến, sản xuất trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xét nghiệm diện rộng tại Đông Triều, lấy mẫu hơn 47.000 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO