Quảng Ninh: Xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang

Ngọc Anh 30/04/2021 19:17

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sáng 30/4, lực lượng chức năng TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã ra quân tuần tra, kiểm soát và xử lý 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

2 trường hợp bị xử phạt.

Chủ tịch UBND xã Thủy An (TX Đông Triều) đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Nh. (49 tuổi, trú tại TP Hải Phòng) và Bùi Đức Ng. (trú tại phường Hưng Đạo, TX Đông Triều).

Cả 2 trường hợp nêu trên đã có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, vi phạm quy định thực hiện biện pháp bảo vệ công dân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định số 117/2020 của Chính phủ ngày 28/9/2020 đã quy định. Số tiền xử phạt đối với mỗi trường hợp là 2 triệu đồng.

Giai đoạn vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX Đông Triều đã bước đầu được khống chế, không để lây lan diện rộng trong cộng đồng, tuy nhiên nguy cơ xuất hiện dịch vẫn rất lớn, chính vì vậy mọi người dân cần có ý thức phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ thông điệp 5K, đặc biệt là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trong ngày 30/4, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch, trong đó có nội dung yêu cầu tất cả người dân phải thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng, đông thời tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO