Quảng Ninh: Xuất hơn 26.000 tấn than trong ngày đầu năm mới

Ngọc Anh 01/02/2022 14:00

Sáng nay, mùng 1 Tết Nhâm Dần, tại Cảng Cẩm Phả (Quảng Ninh), Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả phối hợp với Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã rót những tấn than đầu tiên trong ngày đầu năm mới.

Những tấn than đầu tiên của năm Nhâm Dần được rót xuống 2 tàu “xông” Cảng Cẩm Phả là tàu Việt Thuận 235-01 và tàu Vinacomin 05 có ý nghĩa mở đầu cho mùa tiêu thụ than thắng lợi. Đồng thời báo hiệu một năm sản xuất thuận buồm xuôi gió của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) nói chung cùng Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - những đơn vị tiêu thụ than chính của Tập đoàn TKV nói riêng.

2 tàu đầu tiên "xông" Cảng Cẩm Phả ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần. Ảnh: QMG

Trong đó, Cảng đã rót 22.900 tấn than cám 5a.10 cho tàu Việt Thuận 235-01 theo hợp đồng tiêu thụ cho Chi nhánh Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam - Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh và rót 3.150 tấn than cám 5a.10 cho tàu Vinacomin 05 chở đi cung cấp cho khách hàng là Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Dự và chứng kiến lễ rót tấn than đầu tiên trong năm mới, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ sự vui mừng và khẳng định, việc rót tấn than đầu tiên cho 2 tàu "xông đất" cho ngày đầu năm mới báo hiệu vui đầu xuân về thị trường tiêu thụ than, phấn đấu đạt các chỉ tiêu cao nhất để ngành Than và tỉnh Quảng Ninh cùng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế GPRD đạt 2 con số trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xuất hơn 26.000 tấn than trong ngày đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO