Quảng Trị: Bắt nguyên nữ cán bộ ngân hàng về hành vi lừa đảo

Nghĩa Văn 29/03/2023 20:26

Hồ Thị Hương Loan bị tố cáo đã cùng chồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hồ Thị Hương Loan (34 tuổi; trú tại: khu phố 2, phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hồ Thị Hương Loan bị bắt tạm giam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ảnh: CA.
Hồ Thị Hương Loan bị bắt tạm giam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ảnh: CA.

Liên quan đến vụ việc, từ ngày 28/11/2022 đến ngày 29/3/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận các đơn tố giác tội phạm của nhiều người dân.

Các đơn thư này tố cáo, Hồ Thị Hương Loan - là Phó Giám đốc Phòng giao dịch Vĩnh Định (thuộc Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Triệu Phong) cùng chồng là Dương Tất Chiến có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi thực hiện việc vay, mượn tiền của những người này với mục đích làm đáo hạn ngân hàng, sau đó chiếm đoạt, không trả lại khi đến thời hạn thỏa thuận.

Sau khi tiếp nhận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành xác minh, giải quyết các đơn tố giác về tội phạm theo quy định.

Kết quả xác minh xác định, trong năm 2022, để có tiền trả nợ cho các khoản vay của mình, Hồ Thị Hương Loan đưa ra thông tin gian dối là cần tiền làm đáo hạn ngân hàng cho các khách hàng.

Với chiêu trò này, nhiều người ở thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) tin tưởng, cho Hồ Thị Hương Loan vay nhiều lần với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Sau đó, Hồ Thị Hương Loan dùng để trả nợ xoay vòng cho các khoản tiền vay của mình dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Nhận thấy bản thân không còn khả năng trả nợ, Hồ Thị Hương Loan thông báo tình hình đến những người cho vay; đồng thời, đến Cơ quan Công an tự thú về hành vi của mình.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị thông báo, những người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nếu bị Hồ Thị Hương Loan lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng thủ đoạn như nêu trên thì liên hệ đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị (địa chỉ: KM2, Quốc lộ 9, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; số điện thoại: 0694120243) để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Bắt nguyên nữ cán bộ ngân hàng về hành vi lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO