Quảng Trị: Cách ly 3 tài xế tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19

Nguyễn Quốc 26/04/2021 20:05

Chiều 26/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đã cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đối với 3 trường hợp có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19.

Ảnh minh hoạ.

Trong đó, 2 người trú tại TP Đông Hà và 1 một người trú tại huyện Vĩnh Linh, chuyên chở hàng hóa từ Cửa khẩu quốc tế La Lay (huyện Đakrông, Quảng Trị) về khu công nghiệp tại Đông Hà.

Trước đó, ngày 21/4, 3 người này làm thủ tục giao nhận hàng hóa, đổi xe nhập cảnh từ Lào ở Cửa khẩu quốc tế La Lay (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị), tại cột mốc số 0 để tiếp tục chở về nội địa. Quá trình giao nhận hàng, đổi xe, các tài xế tiếp xúc với 1 người về sau được xác định là ca bệnh Covid-19 tại Lào. Các tài xế này được xác định là F1, ngày tiếp xúc lần cuối là lúc 13 giờ 21/4.

Riêng trường hợp anh Nguyễn H. (35 tuổi, trú tại thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh) sau khi lấy hồ sơ giấy tờ, anh H. về lại cửa khẩu. Trong thời gian chờ, anh H. ngủ trên xe, tiếp xúc với tổ lái xe, không đi khỏi cửa khẩu.

Đến 19h ngày 22/4 anh H. lái xe từ Cửa khẩu quốc tế La Lay về đến khu công nghiệp Nam Đông Hà vào lúc 0h ngày 23/4, sau đó ngủ trong xe.

Khoảng 6h ngày 23/4 anh H. lấy xe về nhà tại khóm 4 (thị trấn Bến Quan) sau đó ở tại nhà đến 17h ngày 25/4 và chỉ tiếp xúc với 4 người nhà. Tất cả 4 trường hợp này được xác định là F2 và được tổ chức cách ly tại nhà.

Hiện, những tài xế có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 đều được đưa đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu những người tiếp xúc gần với các tài xế này tự cách ly tại nhà theo đúng quy định. Đồng thời, tiến hành rà soát, điều tra không để bỏ sót các trường hợp tiếp xúc gần với các F1, F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Cách ly 3 tài xế tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO