Quảng Trị: Cấm Công ty Sao Thái Dương tổ chức hội nghị trên địa bàn

Nghĩa Văn 21/09/2022 10:35

Ngày 21/9, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị sẽ không cho phép Công ty TNHH Dược phẩm Sao Thái Dương Group (Công ty Sao Thái Dương) tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ông Hoàng Đình Ấn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi có thông tin về việc Công ty Sao Thái Dương (địa chỉ: Tầng 9 Sky city tower A, số 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội) tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu sản phẩm tại xã Hải Quế (huyện Hải Lăng) không đúng nội dung yêu cầu, đơn vị đã yêu cầu các địa phương phối hợp báo cáo hoạt động của công ty này trên địa bàn.

Qua rà soát, từ ngày 17 - 20/8, tại 5 trạm y tế ở huyện Hải Lăng, Công ty Sao Thái Dương đã tổ chức hội thảo với 361 người tham gia.

Tại đây, có test đường huyết miễn phí cho người dân đến tham dự và đã bán 20 hộp “Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt COLOS ALPHA HBM”.

Cũng theo ông Ấn, ngay sau khi có số liệu tổng hợp nói trên, đơn vị đã báo cáo đến Sở Y tế tỉnh Quảng Trị.

Công ty Sao Thái Dương bị cấm tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Công ty Sao Thái Dương bị cấm tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Sáng ngày 21/9, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị sẽ không cho phép Công ty Sao Thái Dương tổ chức hội nghị, hội thảo trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết lý do, trong quá trình tổ chức hội nghị, hội thảo tại huyện Hải Lăng, Công ty Sao Thái Dương đã không thực hiện đúng nội dung yêu cầu; không những vậy, từ cuối tháng 8/2022 đến nay, Công ty Sao Thái Dương không phối hợp với cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị để làm rõ những nội dung này.

Ngoài ra, công ty này cũng vi phạm nhiều nội dung luật định trong khi tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm tại tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, vào ngày 19/8, Công ty Sao Thái Dương tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm tại xã Hải Quế (huyện Hải Lăng) không đúng nội dung yêu cầu.

Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu công ty này dừng tổ chức hoạt động trên địa bàn. Đồng thời, phía Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cũng đã nhiều lần đề nghị đại diện Công ty Sao Thái Dương đến tại trụ sở Chi cục để làm việc, tuy nhiên, công ty này không cử người đến như yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Cấm Công ty Sao Thái Dương tổ chức hội nghị trên địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO