Quảng Trị chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử

Nguyễn Quốc 17/05/2021 06:30

Qua 3 lần hiệp thương, Uỷ ban Bầu cử tỉnh Quảng Trị đã thống nhất lựa chọn 8 người tham gia ứng cử ĐBQH khoá XV và 85 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Dùng loa di động để tuyên truyền bầu cử tại Quảng Trị.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cũng đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, giám sát phù hợp với nội dung của từng giai đoạn, trong đó chú trọng đến công tác giám sát việc thành lập và hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử; giám sát việc thực hiện các quy định về hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND; việc lập, niêm yết danh sách cử tri; giám sát việc lập, niêm yết danh sách những người ứng cử; tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử…

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cho một kỳ bầu cử thành công. Hiện Mặt trận các cấp đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn và đúng theo luật định.

Cũng theo ông Hùng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là trong giai đoạn tập trung cho các hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp, MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã ban hành hướng dẫn triển khai thực hiện các hội nghị tiếp xúc cử tri thông qua nhiều hình thức khác nhau như tổ chức hội nghị trực tuyến; công bố số điện thoại nóng để đảm bảo cử tri có thể nghe được nội dung và gửi ý kiến đến các ứng cử viên; niêm yết, in gửi, đăng tải về chương trình hành động và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến địa bàn khu dân cư, hộ gia đình và cử tri.

Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Trị còn khuyến khích các huyện, thị xã và thành phố tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến, giảm tối đa số lượng các hội nghị tiếp xúc. Đồng thời, Mặt trận các cấp phối hợp các tổ chức thành viên đã sử dụng hệ thống loa di động, phát tờ rơi… đi đến từng thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn toàn tỉnh để tuyên truyền về công tác bầu cử đến từng người dân.

“Từ nay cho đến ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp không còn nhiều, Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Trị sẽ tập trung chỉ đạo, hướng dẫn công tác tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử bằng nhiều hình thức khác nhau, đảm bảo đúng luật và bình đẳng giữa tất cả các ứng cử viên. Đồng thời, lên phương án bỏ phiếu ở các khu cách ly, khu vực đang bị phong tỏa, giãn cách. Tiếp tục, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc tự tay bỏ những lá phiếu để lựa chọn đại biểu đủ đức đủ tài”, ông Hùng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO