Quảng Trị: Có trách nhiệm của nhà trường trong vụ 2 nữ sinh lớp 8 đánh nữ sinh lớp 7

Nghĩa Văn 28/03/2022 20:45

Ngày 28/3, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết Online, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, để xảy ra việc 2 nữ sinh lớp 8 đánh nữ sinh lớp 7 là có trách nhiệm của nhà trường. Tuy nhiên, đơn vị đang chờ kết luận từ phía cơ quan Công an để có hướng xử lý cụ thể.

Theo đó, liên quan đến vụ việc 2 nữ sinh lớp 8 trường TH và THCS Triệu Vân (huyện Triệu Phong) đánh 1 nữ sinh lớp 7 cùng trường, ông Phan Hữu Huyện-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, ngay trong đêm ngày 25/3, trường TH và THCS Triệu Vân đã phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng Công an để ổn định tình hình, xác minh vụ việc.

Cũng trong đêm 25/3, phía trường TH và THCS Triệu Vân đã có báo cáo đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Phong về thông tin ban đầu của vụ việc. Tiếp đó, nhà trường cùng với Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm hỏi động viên em L. (nữ sinh bị đánh) cùng gia đình.

Trong sáng 28/3, Sở cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã cử đoàn công tác về trực tiếp tại trường TH và THCS Triệu Vân để nắm bắt thông tin. Được biết, việc nữ sinh T. và K.T. đánh nữ sinh L. xảy ra vào thứ 4, ngày 23/3. Đến ngày 25/3 thì video L. bị đánh đã được đăng tải lên mạng xã hội.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị chờ kết luận từ phía Công an huyện Triệu Phong để có hướng xử lý cụ thể vụ việc 1 em HS lớp 7 bị 2 em HS lớp 8 đánh.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị chờ kết luận từ phía Công an huyện Triệu Phong để có hướng xử lý cụ thể.

Đến nay, Công an huyện Triệu Phong đã vào cuộc và đang tiến hành làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, việc em L. bị hai nữ sinh lớp 8 đánh dù xảy ra trong hay ngoài khuôn viên nhà trường thì cũng có trách nhiệm của nhà trường.

Theo bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho hay, hiện, Sở đang chờ kết quả cuối cùng của từ phía Công an huyện Triệu Phong và sau đó sẽ có hình thức, biện pháp xử lý cuối cùng.

Liên quan đến vụ việc, trước đó Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào tối ngày 25/3 trên mạng xã hội xuất hiện video 2 nữ sinh đánh túi bụi 1 nữ sinh khác. Nhiều em nữ sinh chứng kiến sự việc này và quay video lại. Đáng nói, nữ sinh bị đánh gần như không có bất cứ một kháng cự nào, các em học sinh chứng kiến vụ việc cũng không có hành vi can ngăn quyết liệt, một số em còn cười cợt khi thấy bạn bị đánh.

Sáng ngày 26/3, bà Nguyễn Thị Phước Hòa, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Triệu Phong xác nhận với Báo Đại Đoàn Kết có sự việc trên và cho biết, các em học sinh trong video đang theo học tại trường TH và THCS Triệu Vân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Có trách nhiệm của nhà trường trong vụ 2 nữ sinh lớp 8 đánh nữ sinh lớp 7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO