Quảng Trị đề nghị điều trực thăng cứu thuyền viên gặp nạn trên biển

Nguyễn Quốc 09/10/2020 12:34

Ngày 9/10, thông tin UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương vừa có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tiềm kiếm cứu nạn về việc đề nghị điều động trực thăng để cứu hộ 12 thuyền viên trên tàu Vietship 01 đang gặp nạn trên biển.

Theo đó, đến ngày hôm nay (9/10) trên vùng biển tỉnh Quảng Trị có 3 tàu bị chìm, 2 tàu mắc cạn và 1 tàu trôi dạt. Trong đó, có 12 thuyền viên trên tàu Vietship 01 bị mắc cạn đang gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Vị trí tàu Vietship 01 mắc cạn gần đê kè chắn sóng, cách Cảng Cửa Việt khoảng 400 m. Khu vực này có sóng rất cao, dòng nước chảy xoáy, do đó việc điều các tàu cứu nạn không thể tiếp cận để ứng cứu, nguy cơ tàu bị lật hoặc vỡ rồi chìm rất cao.

Do đó, các tàu cứu nạn không thể tiếp cận để cứu nạn tàu Vietship 01, trong khi trên tàu mắc cạn này có 12 thuyền viên.

Trước tình hình nguy cấp trên, tỉnh Quảng Trị đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tiềm kiếm cứu nạn đề nghị điều động máy bay trực thăng để cứu hộ 12 thuyền viên trên tàu Vietship 01.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, trước hết phải cứu người trên các tàu đang gặp nạn trên biển, ưu tiên trước là 12 thành viên trên tàu Vietship 01 và 3 thuyền viên đang mất tích trên biển.

Tính mạng của các thủy thủ đang được tính từng giây, từng phút trên biển. Nếu các phương án tàu cứu hộ không tiếp cận được thì có thể tính đến phương án sử dụng máy bay trực thăng và các phương án khác để đưa các thuyền viên vào bờ an toàn.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã cứu hộ thành công các thuyền viên trên tàu Thanh Thành Đạt 55.

Ở một diễn biến khác, sáng 9/10, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, vừa phối hợp với chính quyền địa phương cứu thành công 5 người dân bị nạn trôi dạt trên biển. 5 người dân này nằm trong số 11 thuyền viên của của tàu Thanh Thành Đạt 55.

Danh tính các thuyền viên được xác định gồm: Ông Võ Đình Dân (58 tuổi), Lê Văn Ký (47 tuổi), Trương Đình Toàn (26 tuổi), Lê Mạnh Dũng (26 tuổi), Nguyễn Tất Minh (36 tuổi) cùng trú ở Thanh Hoá.

Trước đó, vào lúc 8h30 ngày 8/10, tàu Thanh Thành Đạt 55 đang neo đậu tại vùng nước Cảng Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) thì bị trôi dạt ra phao số 1.

Đến 11h cùng ngày, tàu bị hỏng máy và phát tín hiệu cứu nạn. Sau đó, tàu Thanh Thành Đạt 68 tiếp cận nhưng chỉ đưa được 6 thuyền viên của tàu bị nạn vào bờ.

Đến 15h40 cùng ngày, tàu Thanh Thành Đạt 55 bị chìm tại cửa biển, 5 thuyền viên trên tàu rơi xuống nước.

Nhận được tin báo, lực lượng biên phòng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) đã nhanh chóng báo cáo với ban chỉ huy, phối hợp với Hải đội 202 CSB, Trung tâm TKCN khu vực 2, Cảng vụ Hàng hải và chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Đến 2h30 sáng 9/10, tất cả các thành viên trên tàu đã được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị cứu hộ và đưa vào bờ an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị đề nghị điều trực thăng cứu thuyền viên gặp nạn trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO