Quảng Trị: Đón 400 công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê bằng tàu hoả

Nguyễn Quốc 24/07/2021 15:15

Ngày 24/7, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương đang triển khai kế hoạch đón công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam về quê bằng tàu hỏa.

Trong đợt 1, tỉnh Quảng Trị sẽ đón 400 công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê bằng tàu hoả. Ảnh minh hoạ.

Tỉnh Quảng Trị thành lập đoàn công tác do ông Lê Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn, để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và vận chuyển công dân Quảng Trị đang lưu trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 có nguyện được trở về quê.

Trong đợt 1, tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp với ngành đường sắt đưa 400 công dân đang lưu trú tại TP Hồ Chí Minh về quê. Trước khi lên tàu, người dân được xét nghiệm Covid-19.

Toàn bộ kinh phí đi về được tỉnh Quảng Trị hỗ trợ, người dân tự chi trả chi phí cách ly tập trung.

Theo kế hoạch, người dân sẽ lên tàu từ Ga Sài Gòn ở TP Hồ Chí Minh ngày 28/7, xuống tàu tại Ga Đông Hà ở tỉnh Quảng Trị vào ngày 29/7 và được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị tổ chức cách ly tập trung.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị, tính đến chiều 23/7, qua khảo sát có khoảng hơn 2.000 người Quảng Trị đã đăng ký trở về quê từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Đón 400 công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê bằng tàu hoả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO