Quảng Trị: Giải cứu hàng trăm học sinh bị nước lũ bủa vây

Nguyễn Quốc 28/10/2021 15:34

Ngày 28/10, thầy Nguyễn Thế Nhân, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho biết, lực lượng chức năng đã kịp thời đưa hàng trăm em học sinh của trường đến nơi an toàn sau khi khuôn viên trường học này bị nước lũ bất ngờ bủa vây.

Lực lượng chức năng đưa các em học sinh ra khởi trường và bàn giao cho phụ huynh. Ảnh: Duy Lợi.

Theo đó, sáng cùng ngày, Trường THCS Phan Đình Phùng đang tổ chức dạy học trực tiếp cho 262 học sinh khối 6 tại 6 lớp. Đến khoảng 7h30 cùng ngày, trên địa bàn TP Đông Hà có mưa rất to khiến nước dâng lên nhanh, không thoát kịp đã làm ngập khuôn viên trường và nhiều khu vực dân cư xung quanh.

Nước lũ lên nhanh và bất ngờ nên nhà trường đã khẩn trương thông báo đến phụ huynh học sinh, Phòng GD-ĐT thành phố Đông Hà và chính quyền địa phương để có phương án cứu hộ học sinh.

Nước lũ lên nhanh khiến hàng trăm em học sinh bị mắc kẹt trong trường học. Ảnh: Duy Lợi.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an Quảng Trị), Công an địa phương và lực lượng dân phòng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa học sinh ra ngoài an toàn và bàn giao cho phụ huynh.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Trường THCS Phan Đình Phùng rơi vào tình trạng bị nước lũ bủa vây khi có mưa lớn. Những đợt mưa lũ trước đó, lực lượng chức năng đã nhiều lần giải cứu học sinh tại ngôi trường này.

Trong sáng cùng ngày, mưa lớn đã khiến một số đoạn tuyến quốc lộ 1 và nhiều tuyến đường tại TP Đông Hà như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Huệ... bị ngập sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Giải cứu hàng trăm học sinh bị nước lũ bủa vây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO