Quảng Trị: Hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước

Nguyễn Quốc 04/09/2019 17:08

Ngày 4/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, mưa lớn nhiều ngày qua làm nước trên các con sông dâng cao khiến nhiều địa phương chìm trong biển nước, giao thông đi lại khó khăn do bị chia cắt.

Quảng Trị: Hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước

Nhiều ngôi nhà tại huyện Hướng Hóa bị ngập sâu tới nóc. Ảnh N.Hoàng.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã tiến hành di dời gần 1.000 hộ dân với 4.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực nguy hiểm. Toàn huyện có 689 ngôi nhà bị ngập nặng, tập trung chủ yếu ở thị trấn Lao Bảo, xã Tân Thành, xã Tân Long… Trong đó, khóm Duy Tân, Vĩnh Hoa, Cao Việt…, mực nước có nơi ngập sâu từ 4-5m.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, đến thời điểm 5h sáng ngày 4/9, theo thống kê sơ bộ, thị trấn Lao Bảo đã di dời được 525 hộ trên 2.280 nhân khẩu, trong đó có 441 hộ với 1.828 nhân khẩu bị ngập lụt. Trong chiều nay và ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến của thời tiết để chỉ đạo các lực lượng nắm bắt tình hình, tiếp tục di dời những hộ còn lại trong khu vực vùng lũ để tránh thiệt hại về người và tài sản.

Cùng ngày, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, Sở đã gửi công văn đến các địa phương về kế hoạch tổ chức khai giảng năm học mới trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tùy vào tình hình thưc tế thời tiết, những địa bàn cư trú của học sinh không bị chia cắt do ngập lụt, các trường sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới ngoài trời hay phòng họp, hội trường (nếu có mưa) vào ngày 5/9 theo kế hoạch chung của Sở phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trường hợp thời tiết trên địa bàn có diễn biến xấu, gây nguy hiểm đối với học sinh, đặc biệt tại các khu vực xung yếu, địa bàn bị chia cắt mạnh do mưa lũ... thì các trường chủ động dừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, đồng thời báo cáo với phòng và sở để tổ chức lễ khai giảng vào thời điểm phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO