Quảng Trị, khẩn trương ứng phó với bão số 2

Thanh Tùng 16/07/2017 18:40

Tai cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 2 do UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức ngày 16/7, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của bão số 2, mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng tại hầu khắp các địa phương của tỉnh này. Khu vực ven biển gió giật mạnh cấp 4, độ cao sóng biển 2 m. Riêng huyện đảo Cồn Cỏ, gió mạnh giật trên cấp 8.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN theo dõi sát tình hình, diễn biến mưa bão, thông báo kịp thời cho các địa phương.

Theo số liệu của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị: Trong ngày 16/7 toàn tỉnh có 2.263 tàu, thuyền với 6.497 lao động đánh bắt/ trên tổng số 2.305 với 6.997 lao động đánh bắt hiện có của tỉnh này đã di chuyển trú, tránh, neo đậu an toàn.

83 tàu, thuyền cùng 588 lao động của các tỉnh khác hoạt động đánh bắt ở vùng biển Quảng Trị cũng được lực lượng chức năng hướng dẫn, trú tránh bão tại những nơi an toàn.

Thông tin tại cuộc họp khẩn của UBND tỉnh Quảng Trị với các sở, ngành và địa phương ngày 16/7 cho biết, lực lượng chức năng đang khẩn trương liên lạc, kêu gọi và hướng dẫn 42 tàu, thuyền cùng 500 lao động còn hoạt động quanh khu vực đảo Cồn Cỏ, khu vực biển giáp ranh Thừa Thiên – Huế, khu vực biển Đà Nẵng tìm nơi trú bão

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị, 131 hồ chứa trên địa bàn tỉnh này đã được Sở này phối hợp với địa phương gia cố, chuẩn bị phương án ứng phó nhanh khi xảy ra sự cố.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính yêu cầu sở, ngành liên quan và các địa phương thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”, duy trì trực ban 24/24, theo dõi thường xuyên mực nước tại các hồ, đập, vận hành xả lũ an toàn cho vùng hạ du. Cắt cử lực lượng ứng trực, không để người và phương tiện đi vào vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở lũ ống, lũ quét ở địa bàn miền núi và có độ dốc cao như Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ, Vĩnh Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị, khẩn trương ứng phó với bão số 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO