Quảng Trị: Khánh thành trùng tu Bia chứng tích Thiện Chánh

Nghĩa Văn 09/05/2022 09:35

Bia chứng tích Thiện Chánh (thôn Thiện Chánh, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) nơi thờ tự 16 liệt sĩ thuộc Phân đội 23, Công an vũ trang hi sinh ngày 16/10/1964 vừa được trùng tu, sửa chữa những hạng mục đã xuống cấp và làm mới một số hạng mục.

Ngày 9/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ khánh thành trùng tu Bia chứng tích Thiện Chánh.

Lễ khánh thành trùng tu Bia chứng tích Thiện Chánh (Ảnh: BĐBP).
Lễ khánh thành trùng tu Bia chứng tích Thiện Chánh (Ảnh: BĐBP).

Bia chứng tích Thiện Chánh nằm trong Khu tưởng niệm Liệt sĩ tại thôn Thiện Chánh ghi công 16 anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong trận đánh ngày 15 - 16/10/1964 tại thôn Thiện Chánh, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Bia được xây dựng vào năm 1997. Đến năm 2011, nơi đây được nâng cấp và xây mới thành nhà bia khang trang hơn. Tuy nhiên, do thời gian và sự tác động của thiên nhiên đã khiến bia chứng tích bị bào mòn, bong tróc, một số hạng mục đã xuống cấp.

Để nâng cấp đảm bảo cho nhà bia xứng tầm với sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ Hiệp hội bất động sản Quảng Trị đã đồng thuận cùng với Bộ đội Biên phòng tỉnh tiến hành sửa chữa những hạng mục đã xuống cấp, làm mới một số hạng mục đảm bảo cho nhà bia khang trang, xứng tầm hơn.

Theo đó, Công trình trùng tu Bia chứng tích Thiện Chánh được khởi công vào đầu tháng 4/2022. Sau hơn 1 tháng thi công gồm các hạng mục dàn đèn chiếu sáng, khuôn viên, bia chứng tích... với tổng trị giá gần 200 triệu đồng đã hoàn thành.

Đại biểu tham dự lễ cùng tham quan, ôn lại chiến công oanh liệt và sự hi sinh anh dũng của các liệt sĩ (Ảnh: BĐBP).
Đại biểu tham quan, ôn lại chiến công oanh liệt và sự hi sinh anh dũng của các liệt sĩ (Ảnh: BĐBP).

Tại lễ khánh thành trùng tu Bia chứng tích Thiện Chánh, Đại tá Ngô Xuân Thường, Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã ôn lại lịch sử trận đánh diễn ra từ 15 - 16/10/1964 của Phân đội 23 Công an vũ trang do Tiểu đội trưởng Lê Văn Quang chỉ huy và sự hi sinh anh dũng của 16 cán bộ, chiến sĩ Công an vũ trang trong trận đánh này.

Vào ngày 3/8/1995, 16 cán bộ, chiến sỹ thuộc Phân đội 23, Công an vũ trang hi sinh ngày 16/10/1964 đã được Đảng, Nhà nước truy tặng Liệt sĩ. Tiểu đội trưởng Lê Văn Quang và Trần Công Tiện được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Khánh thành trùng tu Bia chứng tích Thiện Chánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO