Quảng Trị: Một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 không tuân thủ quy định cách ly y tế

Nguyễn Quốc 28/07/2021 16:47

Ngày 28/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị có thông báo khẩn về điểm đến có nguy cơ dịch tễ liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đã buông lỏng quản lý trong quá trình trường hợp này cách ly y tế tại địa phương.

Người dân vào khai báo y tế tại chốt kiểm soát đóng trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, ca bệnh vừa mới ghi nhận là bà N.T.T. (43 tuổi), cách ly tại nhà ở khu phố 6, phường 1, thành phố Đông Hà. Người này từ Đức trở về Việt Nam xuống sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, vào cách ly tập trung tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại Khánh Hoà, ngày 24/7, bà T. lên tàu SE8 trở về tỉnh Quảng Trị, đến 6h15 ngày 25/7 về tới ga Đông Hà. Ngày 26/7, bà T. biết được thông tin, người cách ly cùng phòng với mình mắc Covid-19, là bệnh nhân 87000.

Chiều 26/7, bà T. nhờ người thân chở vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Sau đó, đến chiều ngày 27/7, bà T. đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh vì đau đầu và gãy xương gây chèn ép thần kinh đã lâu. Đến chiều tối ngày 27/7, kết quả xét nghiệm của bà T. bằng phương pháp Realtime-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị nắm thông tin bà T. không tuân thủ quy định cách ly y tế trong thời gian cách ly tại nhà, bà T. đã di chuyển nhiều nơi, nguy cơ làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã có văn bản hỏa tốc, yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đông Hà khẩn trương điều tra, xác minh lịch trình của bà T. Ngoài ra, yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đã buông lỏng quản lý trong quá trình bà T. cách ly y tế tại địa phương. Đồng thời, kiên quyết áp dụng chế tài xử lý nghiêm và xem xét truy cứu trách nhiệm đối tượng có hành vi không chấp hành quy đinh phòng chống Covid-19, nguy cơ lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP Đông Hà.

Theo đó, cách ly y tế một số khu vực thuộc Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà gồm các hộ dân từ số nhà 41 Trương Định đến số nhà 111 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (bên số lẻ), từ số nhà 58 đường Trương Định đến nhà ông T.V.Đ. (bên số chẵn) và các hộ dân từ số nhà 125 Nguyễn Huệ đến số nhà 49 đường Hùng Vương.

Thời gian áp dụng từ 12h ngày 28/7 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 không tuân thủ quy định cách ly y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO