Quảng Trị: Phát động phong trào 'Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau'

Nghĩa Văn 17/10/2022 16:59

Ngày 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình Phát động hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; triển khai vận động nguồn lực hỗ trợ xây mới nhà ở cho hộ nghèo, giai đoạn 2022 - 2026.

Tham dự chương trình có: Ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị; ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Quang cảnh lễ phát động.
Quang cảnh lễ phát động.

“Chung tay vì người nghèo” là mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị của Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng.

Ông Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi lễ.
Ông Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu phát động phong trào, ông Võ Văn Hưng nhấn mạnh: ““Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” không đơn thuần là nhiệm vụ chính trị, mà còn là mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta!”

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết thêm, hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh vẫn còn nhiều gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống, nhất là ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Do đó, UBND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng Đề án “Huy động nguồn lực thực hiện chính sách hỗ trợ xây mới nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn rỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2022 - 2026” với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2026 trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản không còn hộ gia đình nghèo ở nhà tạm bợ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, từng bước giảm nghèo và vươn tới mục tiêu mọi người, mọi nhà đều ấm no, hạnh phúc, đòi hỏi phải có sự quyết tâm, trách nhiệm chia sẻ của cả cộng đồng.

Ông Võ Văn Hưng đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân… tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, tích cực hưởng ứng phong trào nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Mỗi năm Quảng Trị giảm trên 2.000 hộ nghèo

Báo cáo tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng cho biết, trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự hỗ trợ của HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng sự tham gia tích cực của cơ quan, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm, của cán bộ đảng viên và Nhân dân trong toàn tỉnh.

Mỗi năm, tỉnh Quảng Trị giảm trên 2.000 hộ nghèo.
Mỗi năm, tỉnh Quảng Trị giảm trên 2.000 hộ nghèo.

Kết quả, mỗi năm, Quảng Trị giảm trên 2.000 hộ nghèo, tỉ lệ giảm 1,1%, đạt 100% mục tiêu đề ra; đồng thời, góp phần tích cực, quyết định vào thực hiện các tiêu chí giảm hộ nghèo, xóa nhà tạm và tạo việc làm trong bộ tiêu chí nông thôn mới cấp xã.

Theo thống kê, trong 2 năm 2020 - 2021, hệ thống Mặt trận các cấp và các thành viên trong tỉnh đã tiếp nhận, hỗ trợ 5.069 đoàn thiện nguyện trong và ngoài tỉnh về cứu trợ Nhân dân gặp thiên tai với tổng số tiền 168,7 tỷ đồng; 713.459 suất hàng hóa, vật phẩm, ước tính tổng trị giá 210,7 tỷ đồng.

Năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng chống Covid-19, toàn tỉnh Quảng Trị ủng hộ 40,5 tỷ đồng tiền mặt cùng hơn 150 tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm, nước uống… trị giá 25 tỷ đồng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, với tất cả tấm lòng thành “Trao nghĩa tình, tặng niềm tin chiến thắng dịch bệnh Covid-19” Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ hơn 2.040 tấn hàng nhu yếu phẩm trị giá trên 25 tỷ đồng cho người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam...

Cùng với những nỗ lực hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại thiên tai, dịch bệnh, giai đoạn 2020 - 2021, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã huy động được 91,1 tỷ đồng, thực hiện hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 1.194 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ phát triển sản xuất cho 807 hộ nghèo; hỗ trợ học bổng cho 2.631 học sinh nghèo; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 1.063 người nghèo; hỗ trợ khó khăn hộ nghèo với 26.392 suất quà.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, các tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh và địa phương đã vận động và hỗ trợ xây dựng mới 478 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sửa chữa 148 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, trị giá 33,88 tỷ đồng.

Với những kết quả trên, thay mặt cho nhân dân tỉnh Quảng Trị, Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Trị, ông Đào Mạnh Hùng trân trọng cảm ơn và ghi nhận tấm lòng vàng, sự sẻ chia của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trao nguồn vận động xây dựng nhà ở với tổng số tiền 21 tỷ đồng cho các huyện, thị xã. Đồng thời, vinh danh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong hỗ trợ nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội giai đoạn 2020 - 2022.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 30 nhà Đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng (ở khu vực miền núi) và 60 triệu đồng (ở khu vực đồng bằng) và 30 suất quà cho các hộ nghèo đại diện cho 3.152 hộ nghèo trong toàn tỉnh được trao nhà Đại đoàn kết.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trao nguồn vận động xây dựng nhà ở với tổng số tiền 21 tỷ đồng cho các huyện, thị xã.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trao nguồn vận động xây dựng nhà ở với tổng số tiền 21 tỷ đồng cho các huyện, thị xã.
Trao tặng nhà Đại đoàn kết và quà cho 30 hộ nghèo đại diện tham dự chương trình.
Trao tặng nhà Đại đoàn kết và quà cho 30 hộ nghèo đại diện tham dự chương trình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Phát động phong trào 'Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO