Quảng Trị phát triển mạnh năng lượng tái tạo

V.Phong 25/03/2019 07:00

Tỉnh Quảng Trị có tiềm năng về năng lượng tái tạo, bao gồm thủy điện, điện mặt trời và điện gió.

Trong đó, điện gió nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Trong đó, Dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh, công suất 30MW đã vận hành được hơn 1 năm nay tại miền núi phía Tây Quảng Trị. Dự án này mỗi năm doanh thu gần 240 tỉ đồng, nộp thuế gần 24 tỉ đồng, góp phần vào ổn định năng lượng điện của quốc gia.

Kể từ cuối năm 2018, nhà máy điện mặt trời Licogi Quảng Trị, công suất gần 50 MW được xây dựng tại xã Gio Thành và xã Gio Hải, huyện Gio Linh. Dự án được Bộ Công thương quy hoạch vào phát triển điện lực tỉnh Quảng Trị.

Đây là dự án được đặc biệt ưu đãi đầu tư, gồm ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, miễn giảm tiền thuê đất và các hình thức hỗ trợ khác của địa phương.

Còn tại vùng biển Mỹ Thủy, huyện Hải Lăng cũng có thể xây dựng được cảng nước sâu. Hiện có nhiều nhà đầu tư nước ngoài ngỏ ý thực hiện 2 dự án nhà máy nhiệt điện than. Đây là điều kiện thuận lợi để tàu chở than cập bến, làm nhiên liệu cho nhà máy nhiệt điện.

Đến nay, tại Quảng Trị đã có 14 dự án thủy điện, 1 nhà máy điện gió. Tại Khu Kinh tế Đông Nam, tỉnh đang quy hoạch 2 nhà máy nhiệt điện với công suất 1.200 MW và 1 nhà máy điện khí công suất 340 MW

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị phát triển mạnh năng lượng tái tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO