Quảng Trị: Thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại do mưa lụt

Nguyễn Phong- Nghĩa Văn 04/04/2022 14:51

Sáng ngày 4/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Theo đó, ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ đến các gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị đến thăm, động viên và trao số tiền 62 triệu đồng cho gia đình bà Lê Thị Thu.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đến thăm, động viên và trao số tiền 62 triệu đồng cho gia đình bà Lê Thị Thu.

Trong đợt này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã trao số tiền 62 triệu đồng (2 triệu đồng hỗ trợ trước mắt và 60 triệu đồng hỗ trợ xây nhà) hỗ trợ gia đình bà Lê Thị Thu (thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) thuộc diện cận nghèo, nhà bị sập do mưa lụt gây ra; Trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Hoàng Văn Tuyên (xã Hải Định, huyện Hải Lăng có vợ tử vong do bị nước cuốn trôi), phía Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng đã hỗ trợ gia đình anh Hoàng Văn Tuyên 2 triệu đồng.

Đồng chí Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị đến động viên, thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình anh Hoàng Văn Tuyên.
Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đến động viên, thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình anh Hoàng Văn Tuyên.

Đến thăm tại các gia đình, ông Đào Mạnh Hùng ân cần hỏi thăm sức khỏe người nhà nạn nhân, gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc trước sự mất mát của các gia đình do mưa lũ gây ra. Đồng thời, ông Đào Mạnh Hùng cũng đã cũng động viên các gia đình nhanh chóng vượt qua nỗi đau thương, mất mát này để ổn định cuộc sống.

Về trường hợp gia đình anh Hoàng Văn Tuyên - Chủ tịch UBND xã Hải Định Lê Ngọc Trình cho biết, đây là hộ có hoàn cảnh thuộc diện khó khăn của địa phương. Gia đình đang sống trong ngôi nhà được chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng vào năm 2011.

Anh Tuyên đang đi làm thuê tại Bình Phước, nghe hung tin về vợ là chị Lê Thị D.Q. (32 tuổi) bị nước cuốn trôi dẫn đến tử vong, anh đã tức tốc về quê. Sự ra đi của chị Q. đã để lại nỗi đau thương to lớn cho người thân và giờ đây, việc nuôi dạy 2 đứa con thơ của anh Tuyên càng thêm nặng nề hơn.

Chiều tối ngày 2/4, khi chị Q. đang đi làm cho một công ty trên địa bàn thì nghe tin con ốm và đã xin về sớm. Trên đường về, chị đã ghé thăm nhà mẹ đẻ ở thôn Thiện Đông. Sau khi rời nhà mẹ đẻ, chị Q. đi xe đạp về nhà thì gặp nạn trên tuyến đường bị ngập nước.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm và đến trưa ngày 3/4 thì tìm thấy thi thể của người phụ nữ xấu số này giữa dòng nước lũ, cách nhà nạn nhân khoảng 200m.

Được biết, chị Q. có tiền sử bị u não nên không đi được xe máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại do mưa lụt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO