Quảng Trị: Thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh

Nghĩa Văn 23/08/2022 16:39

Sáng 23/8, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ công bố quyết định 2169/QĐ của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) tỉnh.

Theo đó, Ban QLDA ĐTXD tỉnh Quảng Trị được thành lập trên cơ sở sáp nhập Ban QLDA ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp, Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông và Ban QLDA ĐTXD các công trình NN và PTNT thuộc UBND tỉnh.

Ban QLDA ĐTXD tỉnh Quảng Trị được thành lập dựa trên việc sáp nhập nhiều đơn vị (Ảnh: quangtri.gov.vn).
Ban QLDA ĐTXD tỉnh Quảng Trị được thành lập dựa trên việc sáp nhập nhiều đơn vị (Ảnh: quangtri.gov.vn).

Sau khi thành lập, Ban QLDA ĐTXD tỉnh có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Ban QLDA ĐTXD tỉnh là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh Quảng Trị.

Ban QLDA ĐTXD tỉnh Quảng Trị sẽ thực hiện chức năng theo quy định tại Điều 63 của Luật Xây dựng năm 2014; Khoản 4, Điều 1 của Luật Xây dựng sửa đổi năm 2020.

Cũng theo quyết định thành lập, Ban QLDA ĐTXD tỉnh Quảng Trị thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014, Luật Xây dựng sửa đổi năm 2020, Nghị định số 15-2021/NĐ-CP của Chính phủ và các quy định khác có liên quan.

Đồng thời, Ban QLDA ĐTXD tỉnh thực hiện cơ cấu tổ chức, bộ máy theo Đề án số 46-ĐA/BCSĐ ngày 28/12/2021 của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua tại Thông báo số 213-TB/TU ngày 10/1/2022.

Vào sáng 23/8, sau khi công bố quyết định thành lập Ban QLDA ĐTXD tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và các Phó Chủ tịch tỉnh đã trao quyết định cử ông Nguyễn Thanh Bình - nguyên Giám đốc Ban QLDA ĐTXD các công trình NN và PTNT phụ trách và điều hành các hoạt động của Ban này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, với chức năng nhiệm vụ đươc giao, Ban QLDA ĐTXD tỉnh mới thành lập đảm nhiệm một khối lượng công việc rất lớn.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho Ban QLDA ĐTXD tỉnh hoạt động thông suốt, đảm bảo tiến độ các dự án đang được triển khai và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, đề nghị các sở, ngành liên quan trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện việc bàn giao nhân sự, tài chính, tài sản và các nội dung liên quan khác; hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ để Ban QLDA ĐTXD tỉnh hoạt động thông suốt, hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO