Quảng Trị: Trực thăng có mặt cứu thuyền viên gặp nạn

Nguyễn Quốc 10/10/2020 19:36

Hiện trực thăng đã có mặt tại hiện trường để triển khai phương án ứng cứu các thuyền viên trên tàu VietShip 01 gặp nạn trên vùng biển Quảng Trị.

Tối 10/10, ông Hà Sĩ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trực thăng đã có mặt tại hiện trường .

“Hiện tại chúng tôi đã chốt phương án sử dụng trực thăng để cứu những người gặp nạn trên tàu VietShip 01. Tuy nhiên, do trời tối và mưa nên chúng tôi đang họp bàn và sẽ tiến hành cứu hộ vào ngày mai”, ông Đồng cho biết.

Trực thăng đã có mặt tại hiện trường để cứu các thuyền viên tàu VietShip 01 gặp nạn trên biển Quảng Trị.

Trước đó, khi đang neo đậu tại cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị thì chiếc tàu bị nước cuốn trôi ra biển, cách bờ khoảng 400m. Trên tàu lúc này có 12 thuyền viên.

Vào ngày 9/10, 4 thuyền viên trên tàu này trôi dạt vào bờ và được lực lượng chức năng phát hiện, đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe ổn định.

Trong số 8 thuyền viên còn lại, có 1 người bị gãy tay, 1 người gãy xương sườn. Những thuyền viên này đang cố gắng bám vào cột khói và một phần còn nổi của chiếc tàu để không bị rơi xuống biển. Sức khỏe các thuyền viên hiện đang rất yếu do nhiều ngày ở trên biển.

Lúc 9h30 sáng 10/10, để cứu các thuyền viên mắc kẹt, một chiếc tàu chở bốn ngư dân địa phương đang trên đường tiếp cận tàu VietShip 01 không may bị sóng đánh chìm.

Ba người bơi lên tàu Vietship 01 an toàn, người còn lại bị sóng đánh dạt vào bờ biển, đã được lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời.

Đến chiều cùng ngày, hai ngư dân trên chiếc tàu cứu hộ bị đánh chìm đã được vào bờ an toàn. Hiện trên chiếc tàu Vietship còn 8 thuyền viên và 1 ngư dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Trực thăng có mặt cứu thuyền viên gặp nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO