Quảng Trị: Tuyệt đối không cho tàu thuyền ra biển khi không đảm bảo an toàn

Nghĩa Văn 03/03/2022 12:03

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành văn bản số 801/UBND-KT về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu tuyệt đối không cho các phương tiện ra biển (kể cả tàu cá) khi thời tiết, phương tiện không bảo đảm an toàn theo quy định.
UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu tuyệt đối không cho các phương tiện ra biển (kể cả tàu cá) khi thời tiết, phương tiện không bảo đảm an toàn theo quy định.

Trong đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan duy trì kiểm tra thường xuyên, siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi chở quá số người quy định, phương tiện không có đăng ký hoặc hết hạn đăng kiểm theo quy định, hành khách và thuyền viên không mặc áo phao, xử lý trách nhiệm của chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải và doanh nghiệp kinh doanh du lịch khi để xảy ra vi phạm, trên các tuyến đường thủy nội địa, đặc biệt là tuyến đường thủy từ Cửa Việt ra Đảo Cồn Cỏ.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị được yêu cầu chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan, xử lý nghiêm các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường thủy nội địa không đủ điều kiện lưu hành, đặc biệt là các hành vi: Không đăng ký, đăng kiểm, chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định, neo đậu tàu thuyền không đúng quy định...

Nghiêm cấm các tàu vận tải hàng hóa tham gia chở người trên các tuyến thủy nội địa; đồng thời thiết lập đường dây nóng, công khai số điện thoại trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các cảng bến, các phương tiện thủy nhằm kịp thời tiếp nhận phản ánh của người tham gia giao thông về tình hình trật tự ATGT để có phương án kịp thời xử lý.

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn, trạm tuyệt đối không cho các phương tiện ra biển (kể cả tàu cá) khi thời tiết, phương tiện không bảo đảm an toàn theo quy định, chở quá số người quy định, đặc biệt là tuyến đường thủy từ Cửa Việt ra Đảo Cồn Cỏ.

Ngoài ra, thông qua văn bản, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên đường thủy, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Tuyệt đối không cho tàu thuyền ra biển khi không đảm bảo an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO