Quảng Trị vẫn còn nhiều học sinh bỏ học

Bình Nguyên 27/02/2017 08:00

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị vừa có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Quảng Trị và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tình trạng học sinh (HS) bỏ học trong kỳ I (2016-2017) và sau Tết Đinh Dậu 2017.

Theo báo cáo, toàn tỉnh trong học kỳ I năm 2016-2017 có 366 HS bỏ học (cùng kỳ năm ngoái là 539 HS). Cụ thể, cấp tiểu học có 18 HS bỏ học; cấp THCS có 118 HS bỏ học; cấp THPT có 189 HS bỏ học; khối bổ túc THPT giảm 41 học viên… Số lượng HS bỏ học sau Tết (tính đến ngày 15-2) là 89 em.

Nguyên nhân các HS bỏ học, theo Sở GD&ĐT Quảng Trị là do các gia đình buông lỏng quản lý hoặc điều kiện kinh tế khó khăn cho nên các em bỏ học để phụ giúp gia đình đặc biệt là các huyện ở miền núi, do ảnh hưởng của nhiều hủ tục, tập quán lạc hậu như nạn tảo hôn hay bạn bè rủ rê đi làm ở xa để kiếm tiền.

Bên cạnh đó, cũng có một bộ phận các em HS mải chơi dẫn đến các em không theo kịp chương trình rồi bỏ học…

Bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết: Trước thực trạng đó, Sở đã tập trung chỉ đạo các phòng, cơ sở giáo dục thực hiện tốt công tác duy trì số lượng, hạn chế thấp nhất tình trạng HS bỏ học.

Đối với những HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn chúng tôi sẽ huy động các nguồn lục để giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời cho các em. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chỉ đạo rà soát các đối tượng học sinh có nguy cơ bỏ học, phân loại để các biện pháp tác động cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị vẫn còn nhiều học sinh bỏ học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO