Quật ngã CH Czech, Những chú lích chì Đan Mạch viết tiếp chuyện cổ tích

Đặng Xá 04/07/2021 02:00

Đan Mạch và CH Czech đều là những chú ngựa ô của EURO 2020. Và khi phải chạm trán nhau tại tứ kết, chú ngựa ô nhanh hơn, khỏe hơn đã chiến thắng, sau một màn tranh đua hết sức hấp dẫn và khốc liệt.

Đan Mạch lẫn CH Czech đều chọn cách nhập cuộc nhanh và hứng khởi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, cả hai đội đều không giấu giếm ý đồ dâng đội hình tấn công thay vì chơi chậm thăm dò đối phương, kịch bản thường xảy ra ở các trận knock-out.

Phút thứ 5 của trận đấu, Đan Mạch được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Jens Larsen thực hiện quả tạt chuẩn xác để Thomas Delaney di chuyển khôn ngoan rồi đánh đầu trong thế không bị theo kèm, bóng bay về phía góc xa khiến thủ thành Vaclik bất lực chịu thua. 1-0 cho Đan Mạch.

Chỉ 8 phút sau, những tưởng Đan Mạch đã có bàn nhân đôi cách biệt từ tình huống chuyền dài vượt tuyến cực hay của Simon Kjaer, để cho Damsgaard dùng tốc độ thoát xuống đối mặt thủ môn đối phương.

Tiền đạo của Đan Mạch dễ dàng loại bỏ Vaclik nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại quá nhẹ và hậu vệ của CH Czech đã kịp lùi về phá bóng trước vạch vôi.

Đan Mạch đi tiếp bằng màn trình diễn ấn tượng trước CH Czech
Đan Mạch đi tiếp bằng màn trình diễn ấn tượng trước CH Czech.

Sau những phút đầu liên tục bị tấn công phủ đầu, CH Czech dần lấy lại thế trận ở nửa cuối hiệp 1. Patrik Schick và các đồng đội cho thấy họ xứng đáng góp mặt ở tứ kết bằng những pha lên bóng đa dạng và biến hóa, chỉ có điều từ Schick đến Soucek hay Tomas Holes đều không thể tận dụng cơ hội thành công.

Trong khi đó, với lợi thế dẫn bàn, Đan Mạch chủ động giảm nhịp độ trận đấu và rình rập cơ hội phản công. Những tình huống sóng gió tiếp tục được Những chú lính chì tạo ra nhờ khả năng phối hợp ăn ý và hiệu quả. Nếu Martin Braithwaite hay Damsgaard chắt chịu hơn, lẽ ra đại diện của bóng đá Bắc Âu đã sớm có bàn nhân đôi cách biệt.

Dù vậy, vào những phút cuối hiệp đấu đầu tiên, Đan Mạch vẫn kịp nâng tỷ số lên thành 2-0. Từ cách trái, Joakim Maehle thực hiện cú vẩy má ngoài điệu nghệ và hết sức đẳng cấp, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự CH Czech, tạo điều kiện cho Kassper Dolberg đệm bóng vào lưới trống.

Schick vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng Ronaldo
Schick vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng Ronaldo.

Bước sang hiệp 2, CH Czech có những điều chỉnh để làm mới hàng công. Sự thay đổi này đem lại hiệu quả rõ rệt khi đội bóng Trung Âu tạo ra áp lực cực lớn lên hàng thủ Đan Mạch. Ngay những phút đầu tiên, CH Czech đã có những pha dứt điểm nguy hiểm của hai cầu thủ vào thay người là Michael Krmencik và Jakub Jankto. Nếu thủ thành Kasper Schmeichel không thi đấu xuất sắc, Đan Mạch đã phải nhận bàn thua.

Tuy nhiên, hàng thủ Đan Mạch cũng không trụ được quá lâu. Phút 49, Coufal kiến tạo cho Schick di chuyển khôn ngoan rồi dứt điểm một chạm chéo góc đẳng cấp, bóng đi sát cột dọc không cho Schmeichel “con” lấy một cơ hội cản phá.

Với pha lập công này, Schick cũng cân bằng thành tích ghi bàn của Ronaldo để leo lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 pha lập công.

Có được bàn thắng, CH Czech càng chơi hưng phấn và tiếp tục dồn ép Đan Mạch. Tuy vậy, khi khoảng cách chỉ còn là 1 bàn mong manh, Những chú lính chì thiết lập lại thế trận phòng ngự kín kẽ hơn. Vì vậy, các đợt lên bóng của CH Czech không còn đủ sức xuyên phá.

Ngược lại, Đan Mạch lại có những cơ hội ăn bàn từ các tình huống phản công, khi đối thủ buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Dù vậy, lần lượt Poulsen, Braithwaite và Maehle đều phung phí cơ hội một cách đáng tiếc.

Dù vậy, cách biệt mong manh 1 bàn được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. Đan Mạch giành chiến thắng trước CH Czech với tỷ số chung cuộc 2-1 và giành vé vào bán kết. Đối thủ của Những chú lích chì trong trận bán kết là đội tuyển chiến thắng trong trận Anh - Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quật ngã CH Czech, Những chú lích chì Đan Mạch viết tiếp chuyện cổ tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO