Quê nhà sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về yên nghỉ

Theo Dantri 05/10/2018 19:00

Chiều 4/10, ông Lê Tuấn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Đông Mỹ (Thanh Trì - Hà Nội) cho biết, tại địa phương này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về yên nghỉ tại quê hương.

Quê nhà sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về yên nghỉ

Ông Lê Tuấn Minh xem lại những tấm hình nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về xã Đông Mỹ.

Theo thông báo từ Văn phòng Trung ương Đảng về tang lễ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Lễ viếng bắt đầu từ 7h ngày 6/10 đến 7h30 ngày 7/10 tại Nhà Tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Lễ truy điệu tổ chức vào 9h ngày 7/10, tại Nhà Tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Lễ an táng từ 13h cùng ngày tại quê nhà nguyên Tổng Bí thư - khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ (Thanh Trì - Hà Nội).

Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Về công tác chuẩn bị cho Lễ an táng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại quê nhà, ông Lê Tuấn Minh – Bí thư Đảng ủy xã Đông Mỹ (Thanh Trì – Hà Nội) cho biết, đến thời điểm chiều 4/10, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về yên nghỉ.

“Xã đã phối hợp với huyện Thanh Trì và Ban Tổ chức lễ tang Trung ương để tập trung chuẩn bị cho Lễ an táng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại địa phương. Chúng tôi phân công công việc đến từng người cụ thể. Đến nay, mọi công việc đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón bác về quê nhà yên nghỉ”- ông Minh cho biết.

Ông Minh thông tin thêm, Công an xã Đông Mỹ đã phối hợp với các lực lượng an ninh khác nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau lễ tang.

Nói về những công trình gắn bó, liên quan đến nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại xã Đông Mỹ, ông Minh cho biết, ngoài ngôi nhà cấp 4 ở thôn 3 (nhà của bố mẹ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười) thì còn 2 nhà thờ, gồm: Nhà thờ Tổ chính và Nhà thờ chi.

Quê nhà sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về yên nghỉ - 1

Các đơn vị liên quan hoàn thành nốt những công việc còn lại tại nơi an táng của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Quê nhà sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về yên nghỉ - 2

Tại ngôi nhà cấp 4 của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười ở thôn 3, xã Đông Mỹ, người nhà đã dựng rạp để tiếp khách gần xa đến chia buồn.

Quê nhà sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về yên nghỉ - 3

Bên trong ngôi nhà đơn sơ của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

“Khi nghe tin nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần, người thân họ hàng, thôn xóm,… đã đến ngôi nhà cấp 4 nói trên để hỏi thăm, thắp nén hương chia buồn với gia đình, vì có cháu ruột của bác Mười ở đây” – ông Minh nói thêm.

Bí thư xã Đông Mỹ còn cho biết, trước đây, mặc dù rất bận công việc nhưng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười vẫn thường xuyên về với địa phương chúc Tết cán bộ, thăm gia đình có công với đất nước và các bậc lão thành cách mạng. Nguyên Tổng Bí thư còn động viên cán bộ phải xây dựng đời sống nhân dân xã Đông Mỹ ngày càng phát triển, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, không được làm gì ảnh hưởng đến danh dự chung.

Quê nhà sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về yên nghỉ - 4

Ông Nguyễn Đức Trường (80 tuổi, ở cách nhà nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười không xa) chia sẻ: "Khi nghe tin Bác Mười mất tôi thấy rất buồn, Bác là người sống rất tình cảm với quê hương. Tôi được gặp Bác gần đây là vào năm 2015, lúc đó xã kỷ niệm 85 ngày thành lập Chi bộ Đông Phù, tôi thấy Bác Mười vẫn còn khỏe, đi lại có chậm chạp nhưng Bác vẫn tự đi lên bục để phát biểu,...".

Ông Lê Tuấn Minh kể, lần gặp nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười gần đây nhất vào ngày 15/5/2015, khi ông về dự Lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Chi bộ Đông Phù (15/5/1930-15/5/2015, nay là Đảng bộ xã Đông Mỹ). Tại Lễ kỷ niệm, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã căn dặn: Đảng bộ và Nhân dân xã Đông Mỹ phải phát huy được truyền thống quê hương cách mạng, hai lần anh hùng: Anh hùng lao động trong thời kỳ chống Pháp và Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Đông Mỹ cũng là xã quê hương của nguyên Tổng Bí thư, do đó, các đồng chí phải chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và phải đoàn kết không làm gì ảnh hưởng sự uy tín của Đảng và của nhân dân. Các đồng chí phải làm thế nào xây dựng đời sống, phát triển kinh tế của xã Đông Mỹ chúng ta ngày càng phát triển; phải quan tâm đến các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách,… chẳng gì cũng là "xã Đỗ Mười" mà nghèo là không được”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quê nhà sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về yên nghỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO