Quốc gia nào uống rượu nhiều nhất thế giới?

Bảo Thư 14/12/2021 06:41

Theo một nghiên cứu quốc tế hàng năm về việc sử dụng chất gây nghiện, người Úc được cho là quốc gia uống nhiều rượu nhất thế giới.

Cuộc khảo sát cho thấy, công dân say xỉn bia, rượu hoặc đồ uống có cồn khác trung bình 2 ngày một tuần. Gần 1/4 số người được hỏi tại Úc cho biết, họ cảm thấy hối hận về thói quen uống rượu. Đồng thời, lý do phổ biến nhất khiến những người tham gia khảo sát hối tiếc là câu trả lời “uống quá nhiều và quá nhanh” với 49% những người được khảo sát khẳng định. Cũng theo cuộc khảo sát, 6% cho biết họ cảm thấy lo lắng về Covid-19, trong khi 4% nói rằng đó là vì “đã lâu không uống rượu” do các hạn chế của đại dịch. 2% đã uống quá nhiều trong các bữa tiệc ảo.

Vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng về lượng rượu tiêu thụ thuộc về Đan Mạch, thứ 3 là Phần Lan. Người dân Vương quốc Anh và Mỹ cũng được xếp vào danh sách những người uống rượu nhiều nhất trên thế giới lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trong danh sách. Trong khi đó, Pháp dẫn đầu thế giới về số lượng đồ uống có cồn trung bình được tiêu thụ trong một năm với hơn 132 ly rượu, tiếp theo là New Zealand với 122 ly, trong khi người Úc uống trung bình 106 ly mỗi năm.

Đáng chú ý, cùng với Phần Lan, Úc đứng đầu danh sách các nước phải điều trị y tế khẩn cấp cho các tình huống nghiêm trọng liên quan đến rượu bia. Tỷ lệ điều trị y tế cho người uống rượu ở 2 quốc gia này cao gần gấp 3 mức trung bình toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quốc gia nào uống rượu nhiều nhất thế giới?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO