: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ Quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
07:05:00 23/07/2017

Đạo diễn người Thụy Điển làm phim dài 720 giờ

Một số người mất kiên nhẫn khi ngồi suốt 2 giờ đồng hồ để xem một bộ phim, nhưng vẫn chưa thấm vào đâu nếu họ xem “Ambience”, một phim sắp công chiếu của đạo diễn người Thụy Điển Anders Weberg, có độ dài tới 720 giờ, tương đương 30 ngày xem liên tiếp.

Một bức ảnh quảng cáo của bộ phim “Ambience”.

Sau 20 năm hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, Anders Weberg lên kế hoạch từ giã sự nghiệp vào năm 2020. Nhưng vị đạo diễn này muốn đánh dấu sự kiện đó bằng cách tạo nên một bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh.

Có tên “Ambience”, bộ phim dài 720 giờ đồng hồ này sẽ được công chiếu một cách tự phát trên khắp các châu lục, và chỉ trong một lần duy nhất.

Sau đó, đạo diễn người Thụy Điển này sẽ tự tay thiêu hủy tất cả các bản phim để nó không thể được chiếu lại một lần nữa. Được biết đây là một bộ phim không có lời thoại hay các đoạn kịch tính.

“Tôi thu thập các luồng ánh sáng bằng camera và sau đó mang nó lên máy tính để xử lý, sắp xếp tất cả các luồng sáng này thành một dòng chảy mà tôi cảm thấy là diễn tả được cảm xúc mà tôi muốn đưa tới khán giả”- ông Weberg nói.

Để phá vỡ kỷ lục về bộ phim dài nhất lịch sử điện ảnh, Anders Weberg cần phải đánh bại bộ phim “Modern Times Forever” công chiếu năm 2011, trong đó dài tới 240 giờ đồng hồ. Xét về mặt kỹ thuật, bộ phim của Weberg đã làm được điều đó bởi năm ngoái ông đã tuyên bố đã hoàn thành 400 giờ trong bộ phim “Ambience” và hứa hẹn sẽ sớm hoàn tất cả bộ phim theo đúng lịch trình.

“Tôi cần phải bỏ ra ít nhất 1 giờ mỗi tuần để biên tập lại bộ phim, và tôi đang biến nó thành hiện thực. Điều đó có nghĩa tôi cần 7-8 giờ đồng hồ mỗi tuần để xử lý các chất liệu thô”-  Weberg cho hay.

Và để khiến khán giả mong chờ bộ phim dài nhất trong lịch sử của mình, đạo diễn người Thụy Điển đã công bố đoạn phim quảng cáo từ năm 2014. Đoạn quảng cáo đầu tiên dài khoảng 7 phút, được xem là quá ngắn đối với một bộ phim dài 720 giờ. Nhưng trong năm 2016, ông tiếp tục công bố đoạn quảng cáo mới, lần này dài tới 7 giờ đồng hồ.

Weberg còn lên kế hoạch sẽ công bố đoạn quảng cáo cuối cùng về Ambience trong năm 2018, có độ dài tới 72 giờ đồng hồ nếu ai đó đủ kiên nhẫn để ngồi xem từ đầu đến cuối.

Điều thú vị là, “Ambience” sẽ có sự góp mặt của khoảng 100 diễn viên, một số đã từng làm việc cùng Weberg trước đây và một số mới được ký hợp đồng. Vị đạo diễn cho hay ông không đưa lời thoại trong khoảng 400 giờ phim mà ông làm được ở thời điểm hiện tại, và có khả năng sẽ giữ nguyên điều này. Weberg cho rằng các đoạn hội thoại đã bị lạm dụng trong các bộ phim hiện đại ngày nay, và để đưa ra một thông điệp thì không nhất thiết phải sử dụng lời nói.

Anders Weberg làm bộ phim này khi chỉ có độc nhất một mình ông và cũng chính ông là người cung cấp nguồn vốn duy nhất cho dự án của mình. Ông nói rằng, kinh nghiệm bản thân đã dạy ông rằng khi nhận tiền của người khác, ông sẽ bị mất quyền kiểm soát và phải chỉnh sửa bộ phim theo ý họ.

Duy Long