Quy định chế độ tử tuất và trợ cấp khi người có công từ trần

PV (theo VGP) 20/10/2017 17:32

Gửi ý kiến đến Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri các tỉnh Bến Tre, Bình Thuận, Long An đề nghị xem xét quy định bổ sung chế độ tiền trợ cấp cho những gia đình thờ cúng Bà mẹ Việt Nam anh hùng giống như chế độ trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, để đảm bảo sự công bằng.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời cử tri các tỉnh như sau:

Liệt sĩ là diện đối tượng tiêu biểu trong 12 đối tượng người có công. Đây là những người đã hy sinh thân mình vì Tổ quốc. Vì vậy, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng có những quy định riêng đối với liệt sĩ về lễ an táng, truy điệu, xây dựng, quản lý các công trình liệt sĩ, cùng với đó là chế độ thờ cúng liệt sĩ hàng năm.

Theo quy định hiện hành, Bà mẹ Việt Nam anh hùng cũng như các đối tượng người có công khác (cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động thời kỳ kháng chiến, thương binh,…), khi từ trần thì thân nhân được hưởng trợ cấp mai táng phí và trợ cấp một lần.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định trong quá trình nghiên cứu, sửa đổi các chính sách về ưu đãi người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy định chế độ tử tuất và trợ cấp khi người có công từ trần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO