Quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn đối với môn Cầu lông

PV (theo VGP) 27/02/2018 14:53

Mặt sân cầu lông có chiều dài ít nhất 15,4m và chiều rộng ít nhất 8,1m; mặt sân phẳng, không trơn trượt.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư số 09/2017/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Cầu lông.

Thông tư quy định cơ sở vật chất khi tập luyện như sau: Mặt sân cầu lông có chiều dài ít nhất 15,4m và chiều rộng ít nhất 8,1m; mặt sân phẳng, không trơn trượt.

Kích thước sân: Đối với sân đánh đôi có chiều dài 13,4m, chiều rộng 6,1m, độ dài đường chéo sân là 14,723m; đối với sân đánh đơn có chiều dài 13,4m, chiều rộng 5,18m, độ dài đường chéo sân là 14,366m. Các đường biên và đường giới hạn có chiều rộng 4cm; khoảng cách từ đường biên ngang, đường biên dọc đến tường bao quanh và đến sân kế tiếp ít nhất 1m. Đối với sân cầu lông trong nhà, chiều cao tính từ mặt sân đến trần nhà ít nhất là 8m, tường nhà không được làm bằng vật liệu chói, lóa.

Chiều cao của lưới là 1,55m, cột lưới có hình trụ, đủ chắc chắn và đứng thẳng khi lưới được căng lên. Hai cột lưới và các phụ kiện không được đặt vào trong sân. Lưới được làm từ sợi dây nylon hoặc chất liệu tổng hợp có màu sẫm, các mắt lưới không nhỏ hơn 15mm và không lớn hơn 20mm, mép trên của lưới được nẹp màu trắng. Đảm bảo ánh sáng trên sân ít nhất là 150 lux. Có túi sơ cứu theo quy định của Bộ Y tế, nơi thay đồ, cất giữ đồ và khu vực vệ sinh; có bảng nội quy.

Khi thi đấu, mỗi sân cần có dụng cụ lau và làm sạch mặt sân.

Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 20 người trong một buổi tập.

Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam hoặc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn Cầu lông. Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn Cầu lông do cơ quan tổ chức tập huấn cấp.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 20/2/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn đối với môn Cầu lông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO