Quy định hưởng phụ cấp thu hút đối với giáo viên như thế nào?

PV (theo VGP) 17/10/2017 13:59

Ông Linh Cương (tỉnh Quảng Ninh) hỏi, giáo viên mầm non hợp đồng với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh có được hưởng lương chính sách thu hút theo Chương trình 135 không? Vì sao chỉ có giáo viên biên chế hưởng thu hút còn giáo viên hợp đồng lại không được hưởng?

UBND huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh trả lời như sau:

UBND huyện Tiên Yên không có một văn bản, quyết định nào ủy quyền cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ký hợp đồng với giáo viên, do đó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng không ký bất kỳ một hợp đồng nào với giáo viên như thông tin của ông phản ánh.

Hiện nay, UBND huyện đang thực hiện hợp đồng với 145 giáo viên làm việc tại các trường học thuộc UBND huyện quản lý. Tiền lương chi trả theo thỏa thuận khoán trên cơ sở mức lương tối thiểu vùng + 7% so với mức lương tối thiểu vùng đối với lao động đã qua đào tạo (theo quy định tại khoản 1, Điều 5, Nghị định số 153/2016/NĐ-CP ngày 14/11/2016 của Chính phủ về quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động) + phụ cấp khu vực nơi lao động làm việc.

Theo đó, mức lương khoán đối với một giáo viên thấp nhất hiện nay là 2.810.000đ/tháng và mức cao nhất là 3.170.000đ/tháng (không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng).

Ngoài ra, đối với lao động hợp đồng dạy cấp học mầm non được hưởng thêm một khoản hỗ trợ theo Quyết định 234/2010/QĐ-UBND ngày 22/1/2010 của UBND tỉnh Quảng Ninh “về việc Quy định mức hỗ trợ kinh phí chi trả tiền công và các khoản đóng góp theo tiền công cho giáo viên hợp đồng đạt chuẩn đào tạo trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”.

Trên cơ sở Quyết định phê duyệt danh sách hợp đồng lao động của UBND huyện, UBND huyện giao cho Hiệu trưởng các trường học thực hiện ký hợp đồng và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với giáo viên làm việc tại đơn vị.

Về hưởng chế độ lương thu hút theo Chương trình 135: Căn cứ Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và Thông tư số 08/2011/TTLT-BNV-BTC ngày 31/8/2011 của liên Bộ Nội vụ - Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 116/2010/NĐ-CP thì hiện nay đối với giáo viên hợp đồng theo mức tiền lương khoán tại các đơn vị trường học thuộc UBND huyện Tiên yên không thuộc đối tượng được hưởng chính sách thu hút cũng như các chính sách khác theo Nghị định số 116/2010/NĐ-CP.

Thực hiện Công văn số 1266/SNV-CCVC ngày 3/7/2017 của Sở Nội vụ hướng dẫn ký kết hợp đồng lao động và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Trong đó có hướng dẫn đối với lao động hợp đồng được xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2014 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang và theo quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành, áp dụng mức lương cơ sở theo quy định của Chính phủ để tính tiền lương theo ngạch, bậc và các chế độ phụ cấp lương.

UBND huyện Tiên Yên đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh phê duyệt xếp lương theo quy định, hiện đang chờ kết quả. Sau khi có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, UBND huyện sẽ thực hiện các chế độ chính sách theo quy định để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy định hưởng phụ cấp thu hút đối với giáo viên như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO