Quy định về gói dịch vụ y tế cơ bản cho tuyến cơ sở

L.H. 25/11/2017 08:10

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 39/TT-BYT quy định về gói dịch vụ tế cơ bản cho tuyến cơ sở. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2017.

Thông tư này quy định về gói dịch vụ y tế (DVYT) cơ bản bao gồm các dịch vụ kỹ thuật, thuốc, hóa chất, vật tư để chăm sóc sức khỏe ban đầu, nâng cao sức khỏe, dự phòng và điều trị áp dụng đối với các cơ sở y tế tại tuyến y tế cơ sở (gồm tuyến huyện và tuyến xã) và mọi người dân.

Theo quy định của Thông tư gói DVYT cơ bản bao gồm “Gói dịch vụ y tế cơ bản do Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả” và “Gói DVYT cơ bản phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, dự phòng và nâng cao sức khỏe”.

Gói DVYT cơ bản do Quỹ BHYT chi trả gồm các dịch vụ kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh quy định tại Phụ lục số I và danh mục thuốc sử dụng tại tuyến xã quy định tại Phụ lục số II ban hành kèm theo Thông tư này áp dụng tại trạm y tế xã, phường, thị trấn và tương đương, phòng khám bác sĩ gia đình độc lập, trạm y tế quân dân y và phòng khám quân dân y (sau đây gọi chung là cơ sở y tế tuyến xã).

Gói DVYT cơ bản phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, dự phòng và nâng cao sức khỏe gồm các DVYT thiết yếu quy định tại Phụ lục số III ban hành kèm theo Thông tư này áp dụng tại trung tâm y tế quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là trung tâm y tế huyện) và các trạm y tế xã, phường, thị trấn để chăm sóc sức khỏe, dự phòng và nâng cao sức khỏe.

Khi thanh toán các DVYT thuộc gói DVYT cơ bản do Quỹ BHYT chi trả, người tham gia BHYT được hưởng quyền lợi theo phạm vi được hưởng và mức hưởng theo quy định của pháp luật về BHYT và các quy định tại Thông tư này.

Người tham gia BHYT khi sử dụng các dịch vụ kỹ thuật, thuốc, vật tư y tế và các quyền lợi khác không thuộc gói DVYT cơ bản quy định tại Thông tư này tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc được cơ quan bảo hiểm xã hội thanh toán theo quy định của pháp luật về BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy định về gói dịch vụ y tế cơ bản cho tuyến cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO