Quỷ đỏ nhàn nhã đánh bại Gấu Nga 3 bàn không gỡ

Khánh Vy 13/06/2021 04:11

Dù thiếu vắng những ngôi sao sáng nhất trong đội hình nhưng đẳng cấp vượt trội giúp tuyển Bỉ dễ dàng giành chiến thắng ngay tại Saint-Petersburg trước tuyển Nga.

Chiến thắng của tuyển Bỉ giúp họ khẳng định vị thế đứng đầu bảng B trong khi tuyển Nga đã bộc lộ sự yếu kém của hàng thủ và nếu không sớm cải thiện thì cơ hội đi tiếp của họ dù được chơi trên sân nhà sẽ không cao.

Tuyển Bỉ đứng đầu bảng xếp hạng FIFA hành quân tới sân Saint-Petersburg với rất nhiều kỳ vọng cho một kỳ EURO thành công của mình. Với tư cách là đội đang xếp số 1 trên bảng xếp hạng FIFA, Bỉ đương nhiên là ứng cử viên cho chức vô địch ở giải năm nay.

Thầy trò HLV Roberto Martinez là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng B và vượt trội so với đội chủ nhà ở trận này nên quyết tâm giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

HLV Robert Martinez đã hiểu quá rõ đối thủ khi hai đội gặp nhau ở vòng loại trước đó. Quỷ đỏ nhập trận trong đội hình của mình với Hazard nhưng đó không phải là ngôi sao Eden Hazard mà là cậu em Thorgan.

Không chỉ không có sự phục vụ của Hazard mà họ còn không có sự phục vụ của ngôi sao lớn là Kevin de Bruyne và Axel Witsel cùng bởi lý do đang hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, với những cái tên đầy chất lượng và đẳng cấp như Lukaku, Mertens hay Carrasco cũng đủ giúp Bỉ tạo ra sự áp đảo trước Nga.

Mục tiêu của Bỉ là giành trọn 3 điểm để tạo ra lợi thế về tâm lý cũng như điểm số trước các đối thủ còn lại.

Trong khi đó, tuyển Nga gặp lại Bỉ sau khi từng đối đầu ở vòng loại với 2 thất bại cách biệt.

HLV Cherchesov vẫn tin dùng những cầu thủ đã cùng ông tạo ra ấn tượng đặc biệt ở World Cup 2018 cách đây 3 năm như Fernandes, Zhirkovnin, Kuzyayev, Golovin; Dzyuba… và những tuyển thủ giàu kinh nghiệm này cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà sẽ niềm hy vọng để họ ít nhất kiếm được điểm ở trận đấu với đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng.

Lợi thế sân nhà khiến tuyển Nga tự tin đối đầu với tuyển Bỉ và có được 1 điểm trước tuyển Bỉ cũng sẽ là thành công để tuyển Nga cạnh tranh với các đối thủ ngang tầm còn lại là Phần Lan và Đan Mạch cho tấm vé vào vòng sau.

Nhập trận với việc thiếu vắng những ngôi sao ở hàng tiền vệ nhưng các cầu thủ Bỉ vẫn cho thấy sự vượt trội của mình khi nắm quyền kiểm soát. Sức ép của tuyển Bỉ dù không quá lớn nhưng bàn thắng cũng đã sớm đến với họ sau sai lầm của hàng thủ tuyển Nga ngay phút thứ 10.

Lukaku tận dụng sai lầm của đối phương để ghi bàn mở tỉ số.

Trung vệ Andrey Semenov đã mắc sai lầm khi khống chế bóng long ngóng sau quả tạt bên cánh phải của Dries Mertens khiến bóng bật đến trước mặt Romelu Lukaku. Không bỏ lỡ cơ hội, Romelu Lukaku ập vào dứt điểm hạ gục thủ môn Anton Shunin từ cự li gần, mở tỉ số cho Bỉ.

Bàn thua sớm khiến tuyển Nga không thể chọn lối chơi phòng ngự được nữa mà phải dồn đội hình lên tấn công và họ cũng đã tạo được một tình huống đánh đầu dũng mãnh của Mário Fernandes nhưng không quá nguy hiểm với thủ thành Thibaut Courtois.

Tuyển Nga nỗ lực nhưng đẳng cấp của họ quá thua kém đối thủ nên không có gì lạ khi tuyển Bỉ dù chơi nhàn nhã nhưng sớm tiếp tục áo đảo về thế trận và khiến họ phải nhận bàn thua thứ 2 sau hàng loạt những pha tấn công nguy hiểm của tuyển Bỉ ở phút 34.

Thorgan Hazard thực hiện pha treo bóng hiểm hóc vào vòng cấm khiến thủ môn Anton Shunin không thể bắt dính, bóng bật ra và tiền vệ Thomas Meunier ập vào đá bồi nâng tỉ số lên 2-0 cho Bỉ.

Sự thiếu chắc chắn của hàng thủ Nga giúp Thomas Meunier ghi bàn thắng.

Những gì diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên cho thấy tuyển Nga quá thiếu những tiền vệ có khả năng kiến thiết và đặc biệt sự kém cỏi của hàng thủ. Với tuyển Bỉ, dù thi đấu nhàn nhã nhưng họ cũng gặp phải tổn thất lực lượng khi Castagne gặp chấn thương nặng không thể thi đấu tiếp.

Bị dẫn trước 2 bàn, HLV Cherchesov của tuyển Nga buộc phải có những thay đổi và tuyển Nga bước vào hiệp 2 với quyết tâm lớn với mong muốn kiếm tìm bàn thắng.

Tuyển Nga thi đấu đầy nỗ lực với những cầu thủ trẻ trung hơn được tung vào sân hy vọng làm tươi mới lối chơi nhưng điều đó không được thể hiện nhiều. Lối chơi quá đơn giản của họ không khiến tuyển Bỉ gặp nhiều khó khăn.

Dẫn trước 2 bàn nên không có gì lạ khi tuyển Bỉ chơi chậm rãi, tránh những pha va chạm mạnh không cần thiết để bảo toàn lực lượng. Thế trận nhàn nhã trước một đối thủ yếu hơn giúp HLV Martinet đã quyết định đưa Eden Hazard vào sân nhằm giúp anh tìm lại cảm giác thi đấu cao nhất để phục vụ cho những trận đấu tiếp theo.

Trong khoảng 20 phút có mặt trên sân, ngôi sao đang thi đấu cho Real Madrid đã phần nào cho thấy anh đang nỗ lực tìm lại hình ảnh của mình với những pha đi bóng kỹ thuật gây hứng thú cho các CĐV. Tuy nhiên, ở một sân chơi đầy chất lượng như tại EURO thì Hazard sẽ phải rất nỗ lực mới chó thể đáp ứng kỳ vọng từ nơi người hâm mộ.

Lukaku (trái) toả sáng với cú đúp giúp tuyển Bỉ có khởi hành suôn sẻ ở EURO 2020.

Dù chơi nhàn nhã nhưng tuyển Bỉ vẫn có được bàn thắng thứ 3 khi Lukaku thể hiện rõ bản năng săn bàn và đẳng cấp của mình. Cú đúp bàn thắng ngay trong trận ra quân đã khẳng định Lukaku sẽ là niềm hy vọng lớn nhất để tuyển Bỉ đua tranh ngôi vô địch tại EURO lần này.

Trong khi đó, những chú gấu Nga trong trận ra quân của mình đã không còn thể hiện được lối chơi rực lửa như tại World Cup 2018. Họ vẫn còn quá nhiều điều phải làm khi những cựu binh tỏ ra mệt mỏi, hàng thủ chơi đầy sơ hở và một lối chơi không bản sắc.

Ở bảng B sau lượt trận đầu tiên, tuyển Bỉ cho thấy họ quá mạnh trong khi việc Đan Mạch bất ngờ bại trận trước Phần Lan ngay trên sân nhà khiến cuộc đua cho vị trí thứ 2 sẽ rất khó lường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quỷ đỏ nhàn nhã đánh bại Gấu Nga 3 bàn không gỡ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO