Quỹ học bổng Vừ A Dính nhận hơn 53 tỷ đồng ủng hộ

Đoàn Xá 23/12/2021 09:00

Mặc dù bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19 nhưng quỹ học bổng Vừ A Dính vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đóng góp với số tiền hơn 53 tỷ đồng.

Ngày 5/1, Quỹ học bổng Vừ A Dính, câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” đã tổ chức buổi lễ ký kết với các đơn vị tài trợ đồng thời họp báo thông tin về chương trình “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” diễn ra ngày 8/1 tới. Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” bày tỏ lòng cảm ơn đối với các cá nhân, đơn vị, tổ chức đã đồng hành cùng chương trình nhiều năm qua.

Bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch quỹ học bổng Vừ A Dính

Theo bà Trương Mỹ Hoa, dù dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động đời sống của người dân những quỹ học bổng Vừ A Dính và câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” vẫn tiếp tục tôn chỉ, mục đích giúp đỡ, kết nối các cá nhân, tổ chức. Chương trình nhận được gần 65 tỷ đồng trong năm 2021. Sau đó, chương trình cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như trao học bổng “Vòng tay nhân ái” đến 130 trẻ mồ côi do Covid-19 tại 17 tỉnh thành phố. Trao trực tiếp gần 7.000 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, vùng biển đảo trên nhiều địa phương của cả nước và nhiều hoạt động ý nghĩa khác như các dự án: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai, Thắp sáng tương lai, Hỗ trợ sinh viên vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong đại dịch Covid –19 vừa qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã vận động được hơn 2 tỷ đồng bao gồm các nhu yếu phẩm, thực phẩm, nông sản thiết yếu hỗ trợ cho các tuyến đầu chống dịch tại TP HCM, tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương” trao học bổng cho học sinh mồ côi, bị ảnh hưởng do Covid-19.

Riêng Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” trong năm qua chủ yếu tập trung cho một số hoạt động trọng tâm như chăm lo Tết cho đối tượng chính sách của Quân chủng Hải quân, tặng quà Tết cho quân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, trao học bổng cho học sinh vùng biển đảo, hỗ trợ kinh phí xây nhà chính sách, nhà đồng đội cho đối tượng chính sách của Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển và Bộ đội Biên phòng,...

Đặc biệt tại buổi lễ cũng chứng kiến lễ ký kết của 46 tập thể, cá nhân đã ký kết đóng góp đồng hành với Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” với kinh phí hơn 53,2 tỷ đồng.

Lễ ký kết của quỹ, câu lạc bộ với nhà tài trợ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quỹ học bổng Vừ A Dính nhận hơn 53 tỷ đồng ủng hộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO