Quỹ lương của Manchester United tăng sau thương vụ chiêu mộ Ronaldo

18/11/2021 08:32

Dù quỹ lương tăng nhưng tình hình tài chính của Manchester United khá khả quan, trái ngược với phong độ của đội trên bảng xếp hạng của giải Ngoại hạng Anh.

Cristiano Ronaldo đi bóng trong trận đấu giữa Manchester United và Newcastle ở giải Ngoại hạng Anh, trên sân Old Trafford ngày 11/9/2021. (Nguồn: dailysabah.com)

Số liệu tài chính mới được câu lạc bộ Manchester United công bố ngày 17/11 cho thấy quỹ lương của đội bóng này đã tăng 23% trong giai đoạn đội chiêu mộ lại ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Theo thông báo, số liệu của quý đầu tiên trong tài khóa 2021/2022 cho thấy việc tăng 16,6 triệu bảng (22 triệu USD) so với kỳ tương ứng của năm trước trong phần "chi phí phúc lợi cho nhân viên."

Tổng số tiền chi vào quỹ lương trong quý đầu, kết thúc ngày 30/9 - cùng thời điểm đội bóng chiêu mộ Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho, ở mức 88,5 triệu bảng.

Mức tăng này đã bảo gồm khoản tiền 17,4 triệu bảng từ việc bán các cầu thủ, trong đó có thương vụ bán Daniel James sang Lees United, cùng khoản phí mà Manchester United được hưởng theo quy định trong hợp đồng khi Romelu Lukaku chuyển từ Inter Milan sang Chelsea.

Thông báo cho biết thêm tổng doanh thu của đội trong quý đầu cũng tăng 16,1% lên mức 126,5 triệu bảng, nhờ sự gia tăng thu nhập từ việc cổ động viên được phép trở lại sân theo dõi các trận bóng sau giai đoạn bị dịch Covid-19 ảnh hưởng.

Doanh thu thương mại của đội cũng tăng 7,9% lên 64,4 triệu bảng. Điều này có được một phần là nhờ hiệu ứng từ sự trở lại của Ronaldo, dù ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ tới đội vào tháng cuối cùng của quý đầu tiên.

Như vậy, dù quỹ lương tăng nhưng tình hình tài chính của Manchester United khá khả quan, trái ngược với phong độ của đội trên bảng xếp hạng của giải Ngoại hạng Anh.

Thi đấu không đúng kỳ vọng của người hâm mộ, liên tục thua trong những trận đấu quan trọng như trước các đối thủ Liverpool hay Manchester City, Manchester United đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng.

Hiện huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang đối diện với sức ép lớn, dù ban lãnh đạo đội nhiều lần đưa ra ý kiến ủng hộ nhưng nhiều cổ động viên không hài lòng với cách quản lý và xây dựng đội của chiến lược gia người Na Uy.

Chính trong thông báo, Phó Giám đốc điều hành của Manchester United - ông Ed Woodward cũng đã nhắc tới vấn đề này: "Trong khi các kết quả tài chính hôm nay công bố cho thấy khả năng phục hồi tốt của chúng ta qua đại dịch nên ưu tiên hàng đầu vào lúc này là thành công trên sân đấu. Huấn luyện viên, các cầu thủ và mọi người trong đội đang quyết tâm để đạt được mục tiêu này".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quỹ lương của Manchester United tăng sau thương vụ chiêu mộ Ronaldo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO