Quy tắc an toàn dạy con đối phó với 'mẹ mìn'

Theo Dân trí 02/08/2019 17:50

Cha mẹ ngày càng bận rộn với các mối áp lực đến từ công việc trong khi con cái lại dễ bị những đối tượng xấu tiếp cận. Chính vì vậy, chuẩn bị cho con một bộ quy tắc an toàn đối phó với người lạ nguy hiểm là điều cần thiết.

Quy tắc an toàn dạy con đối phó với 'mẹ mìn'

Quy trình an toàn cho con:

- Ngay khi con bắt đầu tập nói, cha mẹ nên dạy con biết tên mình, tên cha mẹ và luyện cho con học thuộc số điện thoại của cha mẹ và địa chỉ nhà riêng. Hãy dạy cho con cách sử dụng những thông tin này khi bị lạc hoặc khi cần liên lạc với bố mẹ để tìm kiếm sự giúp đỡ.

- Cha mẹ cần dạy cho con ghi nhớ một quy tắc bắt buộc: Con luôn luôn phải cho cha mẹ biết con đang ở đâu. Khi bước vào tuổi vị thành niên, con có thể không thích điều này nhưng cha mẹ cần giải thích cho con hiểu rằng an toàn của con mới là quan trọng nhất và cha mẹ không hề muốn kiểm soát con.

- Đôi khi, con nên tin tưởng vào bản năng. Vì vậy mà khi bản năng mách bảo con đang gặp nguy hiểm hoặc ai đó là người xấu, có khả năng cao đó chính là sự thật và con nên chạy ngay ra khỏi vùng nguy hiểm để tìm kiếm sự giúp đỡ.

“Mẹo” hay cho con an toàn trước người lạ:

- Con nên được biết về những “kịch bản” nguy hiểm đến từ người lạ, ví dụ như có nhiều tình huống người lạ sẽ tiếp cận nhờ con giúp đỡ, nhờ con cho mượn điện thoại hoặc giả vờ ốm.

- Con nên nói với cha mẹ về tất cả những đối tượng khiến con cảm thấy không thoải mái, trong mọi trường hợp động chạm, đe doạ hay quấy rối.

- Nhắc nhở con không bao giờ được nhận tiền, quà hay đồ ăn từ người lạ.

- Yêu cầu con suy nghĩ kĩ trước khi tham gia vào một trò chơi, cuộc thi hay lời đề nghị nào đó khiến cho con phải tiết lộ tên, địa chỉ cho người lạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy tắc an toàn dạy con đối phó với 'mẹ mìn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO