Quyến rũ Sa Pa

Hoài Dương 14/05/2017 09:00

Thị trấn Sa Pa (Lào Cai) không chỉ hấp dẫn du khách bởi những chuyến trekking thú vị, ẩm thực hấp dẫn, các phiên chợ đầy màu sắc hay nhà thờ đá cổ. Vài năm trở lại đây, điểm đến này còn hút khách bởi các khu homestay, quán cà phê sang chảnh, những điểm spa hấp dẫn, núi hoa Hàm Rồng… Mùa này đào, dâu tây bắt đầu chín đỏ ở bản Tả Phìn.

Một góc phố núi Sa Pa.

Thời điểm này, dù đào, dâu tây được bán khá phổ biến ở nhiều ngả đường dẫn vào trung tâm thị trấn Sa Pa, nhưng được tận tay hái trái tại vườn đem lại trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Trên đường vào thôn Má Tra, xã Tả Phìn, du khách mãn nhãn với vườn dâu tây, vườn đào trải dài theo sườn đồi. Anh Cường là chủ vườn dâu tây 1,5ha chia sẻ: Không chỉ đào, mận, nho Pháp hay kiwi mà dâu tây cũng là một loại cây hợp với khí hậu lạnh như Sa Pa. Vào mùa mỗi ngày thu hoạch được khoảng 10kg quả và sẽ kéo dài trong nhiều tháng tiếp theo nếu chăm sóc tốt.

Các chủ vườn không mở dịch vụ nên tới đây du khách muốn hái cần xin phép hoặc liên hệ trước. Khách vào trải nghiệm không mất phí, mà chỉ phải trả tiền số đào hái được, giá 50.000 - 60.000 đồng/kg. Còn giá dâu hái tại vườn khoảng 150.000 đồng/kg.

Dâu ở đây được trồng theo phương pháp ứng dụng công nghệ cao, phủ màng nilon. Thời điểm thích hợp để hái dâu là sáng sớm. Ngoài ra, lê ở Sa Pa cũng rất nổi tiếng, nhưng đến tháng 7 mới bước vào mùa thu hoạch.

Đặt chân tới Tả Phìn, du khách còn bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ Mông duyên dáng trong trang phục truyền thống nhiều màu sắc và họa tiết độc đáo.

Từ những bé gái nhỏ cho tới những bậc trung niên đều say sưa sáng tạo, tay chân thoăn thoắt, điêu luyện. Từ những sản phẩm truyền thống như khăn, áo, váy xưa kia, ngày nay, người dân đã có nhiều đổi mới và cải tiến, giúp tạo nên các sản phẩm phục vụ nhu cầu của du khách như túi xách, túi khoác, ba lô, ví,…

Những sản phẩm thổ cẩm của dân tộc Mông được làm từ chất liệu sợi tự nhiên và nhuộm theo phương pháp đặc biệt, giúp vải bền lâu và có được màu sắc đẹp mắt.

Ở Tả Phìn, vẻ đẹp thiên tạo của hang động cùng tên cũng níu chân du khách. Hang động Tả Phìn có rất nhiều những nhũ đá lớn nhỏ, đủ loại dáng hình, màu sắc khiến du khách có thể tưởng tượng ra cả một thế giới ảo diệu và độc đáo.

Du khách trong vườn đào.

Đến Sa Pa mùa này, du khách đừng quên núi hoa Hàm Rồng. Dọc đường lên núi Hàm Rồng là vô số loài hoa lạ của miền đất ôn đới Sa Pa. Đâu đâu cũng rực rỡ sắc màu của đỗ quyên, tràng pháo, hoa hồng..

.Đi tiếp lên một đoạn, du khách sẽ nhanh chóng bị cuốn vào vườn phong lan nằm ngay lưng chừng núi. Ở đây có đến 6.000 giò với hàng trăm loài lan có tên gọi khác nhau như: lan hài, lan kiếm, hoàng lan, trong đó có những loài lan quý như kiếm trần mộng, kiếm thu, lan tiêu thân gỗ. Giờ bắt đầu mùa hoa lan nên bạn sẽ được chiêu đãi “bữa tiệc” sắc màu từ các giò lan đua nhau bung nở.

Thị trấn Sa Pa hiện có nhiều homestay và quán cà phê với view tuyệt đẹp, thích hợp cho những bạn trẻ muốn tìm kiếm một Sa Pa khác lạ. Như Sapa Jade Hill- Khu nghỉ dưỡng này nằm trên phố Mường Hoa, bên sườn núi Hàm Rồng, được thiết kế với những căn biệt thự nhỏ xinh.

Đây là nơi thích hợp cho những người muốn tìm không gian trong trẻo của núi rừng Tây Bắc nhưng vẫn thích tận hưởng những tiện nghi hiện đại và sang chảnh.

Do đó, những gia đình có con nhỏ thường lựa chọn nơi này. Ở đây có 3 dạng villa, giá một đêm từ 137 USD. Hay Gem Valley (Gem Art Gallery) -quán cà phê nằm ở đầu bản Cát Cát, cách trung tâm Sa Pa khoảng 2 km.

Không gian không rộng lớn, nhưng quán thu hút du khách bởi cách bài trí và đồ dùng đầy chất nghệ thuật với gam màu trầm, chất liệu gỗ. View quán nhìn xuống là thung lũng lúa của bản Cát Cát, xa xa là đỉnh Fansipan hùng vĩ.

Lá Dao Spa cũng là một địa chỉ mới ở thung lũng Mường Hoa. Lá Dao Spa không chỉ là nơi bạn được thư giãn với phương pháp massage trị liệu, mà còn có thể ăn uống với nhà hàng, cà phê và quán bar.

Đặc biệt ở đây cũng có 4 phòng nghỉ theo phong cách bungalow, làm từ các vật liệu tre, gỗ, thân thiện với môi trường, giúp bạn dễ dàng hòa mình với thiên nhiên. Khu này cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km.

Sapa Capsule Hotel- Khách sạn con nhộng đầu tiên ở Sa Pa vừa đi vào hoạt động sẽ là lựa chọn không tồi. Khu nghỉ có view nhìn thẳng ra dãy núi Fansipan.

Không gian ngủ hạn chế nhưng không gian chung lại rất thoải mái cho các hoạt động tập thể và một ban công rộng lớn để thư giãn, ngắm cảnh. Phòng ở đây có giá 220.000 đến 400.000 đồng.

Ngay dưới chân “nóc nhà Đông Dương” là mái nhà lý tưởng của những chú cá hồi vân nổi tiếng trời Tây. Mới nghe, chắc hẳn nhiều người sẽ không tin loài cá nổi tiếng, thường sống ở các bờ biển Bắc của châu Âu và châu Mỹ, lại có thể sinh tồn ở một huyện vùng cao với địa hình nhiều núi như ở Sa Pa.

Cá hồi sống trong môi trường “nước động”, nhiệt độ thấp, thường tự chết sau khi ngược dòng để đẻ trứng, nên sự có mặt của loài cá này ở Sa Pa khiến du khách gần xa không khỏi ngạc nhiên.

Loại cá được nuôi tại Sa Pa chủ yếu là cá hồi vân, hay còn gọi là cá hồi ráng. Dù được nuôi ở nhiều nơi nhưng để mục sở thị cảnh nuôi cá hồi, khách du lịch thường chọn khu Thác Bạc, bởi nơi đây gần điểm du lịch và nằm ngay dưới chân Fansipan nên rất tiện để dừng chân.

Cuộc sống của những chú cá hồi giữa núi rừng Tây Bắc không chỉ thu hút sự chú ý của khách du lịch trong nước mà còn khiến không ít du khách quốc tế ngỡ ngàng và thích thú. Họ ngạc nhiên vì khi đến đất nước nhiệt đới gió mùa lại được thưởng thức các món ngon được chế biến từ cá hồi “Tây” với mức giá bình dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyến rũ Sa Pa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO