Quyết đánh bại đội tuyển Việt Nam, HLV Indonesia đưa ra yêu cầu khẩn

19/02/2021 08:36

Mới đây, HLV Shin Tae Yong đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Indonesia sớm tổ chức lại giải VĐQG để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022, trong đó có trận đấu với tuyển Việt Nam.

Giải vô địch quốc gia (VĐQG) Indonesia đã hoãn từ ngày 29/2 năm ngoái. Trong 1 năm qua, nhiều lần Liên đoàn bóng đá Indonesia dự định khởi động trở lại giải đấu nhưng vẫn không có kết quả do dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới đất nước này.

HLV Shin Tae Yong rất muốn giải VĐQG Indonesia trở lại để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Trước tình hình đó, nhiều cầu thủ Indonesia đã không có điều kiện để tâp luyện thi đấu. Thậm chí, một vài cầu thủ đang phải mưu sinh bằng nghề tay trái như bán cafe hay bán bánh online.

Việc giải VĐQG Indonesia nghỉ quá lâu ảnh hưởng rất nhiều tới đội tuyển Indonesia. Họ đương nhiên sẽ không có thể lực cũng như điểm rơi phong độ tốt ở thời điểm này. Trước tình hình đó, HLV Shin Tae Yong đã lên tiếng kêu gọi giải VĐQG Indonesia cần phải sớm trở lại, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

HLV người Hàn Quốc cho biết: "Theo quan điểm của tôi, giải VĐQG Indonesia cần được khởi động trở lại. Tôi cũng chưa biết được bao giờ bóng mới lăn.

Chúng ta có thể áp dụng mô hình ở giải VĐQG Hàn Quốc. Ban đầu tổ chức các trận đấu không có khán giả. Sau một thời gian, có thể cho 25% lượng khán giả vào sân. Hy vọng rằng giải đấu nhanh trở lại. Chúng tôi cần thảo luận kỹ càng hơn với cảnh sát".

Giải VĐQG Indonesia đã hoãn trong 1 năm qua.

Theo nguồn tin từ CNN Indonesia, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Menpora Zainudin Amali đã có cuộc thảo luận với Cảnh sát trưởng Quốc gia, Listyo Sigit Prabowo về vấn đề đảm bảo an toàn cho giải VĐQG Indonesia nếu trở lại.

Ông Menpora Zainudin Amali cũng tổ chức cuộc họp trực tuyến với Liên đoàn bóng đá Indonesia để bàn bạc vấn đề tổ chức các trận đấu trong điều kiện không có khán giả hoặc cho phép bao nhiêu khán giả vào sân là hợp lý.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Mochamad Iriawan đã nhấn mạnh rằng phía cảnh sát đặc biệt lưu ý tới vấn đề kiểm soát lượng CĐV nếu như giải đấu trở lại.

Trong thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ nói chuyện thêm với đại diện của các CLB để bàn bạc phương án tổ chức giải đấu một cách an toàn nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết đánh bại đội tuyển Việt Nam, HLV Indonesia đưa ra yêu cầu khẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO