Quyết không để nạn karaoke di động 'mọc' lại tra tấn người dân!

15/08/2020 14:00

Chủ tịch TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, sẽ cương quyết không để loa karaoke di động “mọc” lại để “tra tấn” người dân ở những nơi công cộng.

Những ngày này, dọc các tuyến đường ven biển TP Tuy Hòa không còn loa karaoke di động.

Ngày 14/8, trao đổi với PV, ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, vừa qua địa phương đã tổ chức lực lượng liên ngành kiểm tra, ngăn chặn tình trạng loa karaoke di động làm ô nhiễm tiếng ồn tại Công viên biển TP Tuy Hòa.

Việc làm này được đại đa số người dân ủng hộ, chính vì vậy thành phố sẽ tiếp tục duy trì không để tình trạng trên tái diễn.

“Chúng tôi sẽ duy trì lực lượng, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, không để tình trạng cho thuê, hát loa karaoke di động tràn lan tái diễn làm ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân” - ông Huy nói.

Sau khi được lực lượng chức năng ra quân chấn chỉnh, đã tạo không gian thông thoáng cho người dân nghỉ ngơi, tập thể dục, hóng mát.

Đang đi bộ tập thể dục ở công viên ven biển, ông Lê Anh Hào, phường 7, TP Tuy Hòa phấn khởi nói: “Lâu lắm rồi không gian ở đây mới thông thoáng như vậy, ngày trước tầm hơn 16h chiều là nhiều nhóm người kéo nhau đến đây để tụ tập ăn nhậu rồi thuê loa karaoke di động hát hò, inh ỏi cả tai…chưa kể khi ăn nhậu xong, họ còn vứt rác lại nữa, buổi sáng mấy cô lao công phải vất vả dọn quét. Dẹp được cái loa dân ở đây mừng lắm!”

Còn theo bà Nguyễn Thị Thùy Trang, phường 2: “Thấy chính quyền dẹp được loa karaoke di động tôi giơ hai tay ủng hộ. Nhiều người cho rằng hát như thế là vui, nhưng họ đâu biết rằng hàng chục cái loa đấu vào nhau, mỗi người hát 1 bài, người nghe giống như bị tra tấn vậy…

Tôi nghĩ TP Tuy Hòa nên siết chặt việc chấn chỉnh để tạo môi trường lành mạnh, thu hút được nhiều khách du lịch thì dân sẽ có nhiều công việc làm ăn, không nhất thiết phải cho thuê loa làm phiền, ảnh hưởng đến mọi người” - bà Trang nêu ý kiến.

Được biết, công viên ven biển TP Tuy Hòa được tỉnh Phú Yên đã và đang đầu tư hơn 920 tỷ đồng để thực hiện.

Công viên ven biển này là điểm nhấn của TP Tuy Hòa, là điểm đến, không gian vui chơi cho người dân và du khách vào mỗi chiều, tối. Thế nhưng, gần đây việc bùng phát dịch vụ cho thuê loa karaoke di động tại đây, cộng với ý thức không tốt của một bộ phận người dân đã biến khu vực này bị ô nhiễm tiếng ồn trầm trọng.

Nhiều khách du lịch khi đến đây cũng ngán ngẩm khi nhìn cảnh hàng chục loa karaoke di động đấu vào nhau để hát, tạo thành một khung cảnh hỗn loạn âm thanh.

Chính vì vậy đại đa số người dân nơi đây mong muốn chính chỉnh tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết không để nạn karaoke di động 'mọc' lại tra tấn người dân!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO